รีเซต

KUMWELออเดอร์ส่งQ3อื้อ กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานใหม่

KUMWELออเดอร์ส่งQ3อื้อ กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานใหม่
ทันหุ้น
28 มิถุนายน 2564 ( 09:00 )
88
KUMWELออเดอร์ส่งQ3อื้อ กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานใหม่

 

ทันหุ้น – ผู้บริหาร KUMWEL แย้มออเดอร์จ่อส่งไตรมาส 3 เพียบ เดินหน้าพัฒนาสินค้าลดต้นทุน เล็งเดินเครื่องโรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่ปลายไตรมาส 3/64 หวังพัฒนาขีดความสามารถแข่งขันได้ถึงระดับสากล คงเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นแตะ 550 ล้านบาท เชื่อผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง

 

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า คาดราคาหุ้น KUMWEL ปรับตัวสูงช่วงที่ผ่านมา มีสาเหตุจากผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้น หลังจาก KUMWEL เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในปี 2561 และปี 2562 ผลประกอบการปรับตัวลดลงต่ำ โดยมีกำไรสุทธิที่ 23.40 ล้านบาท ขณะที่ปี 2563 ผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง จนถึงไตรมาส 1/2564 ซึ่งบริษัทยังมีทิศทางผลประกอบการเชิงบวก ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสอดคล้องกับผลประกอบการ

 

แผนพัฒนาสินค้า

 

ขณะที่กลยุทธ์ธุรกิจครึ่งหลังปี 2564 บริษัทมีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม Product base ที่ประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ Grounding System , Lightning Protection System (LPS) และ Surge Protection System ทั้งนี้บริษัทจะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยสร้างโรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักร คาดจะแล้วเสร็จช่วงปลายไตรมาส 3/2564 อีกทั้งบริษัทจะปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนของ LPS และ Metal Powder บางส่วนให้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยลำดับต่อไปจะดำเนินการปรับปรุงเครื่องจักรต่อเนื่อง คาดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2564

 

อีกทั้งบริษัทจะเดินหน้านำเสนอระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System) ในโครงการต่างๆ และได้รับงานใหม่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ภาคพลังงาน โครงการ Solar Plant, โครงการท่อส่งแก๊ส - น้ำมัน และโครงการ Power Plant ภาคสื่อสารโทรคมนาคม ได้เเก่ โครงการ TV Digital เเละภาคอาคาร อาทิ โครงการโรงพยาบาล ต่างๆ เพื่อผลักดันการจำหน่ายสินค้าใหม่ให้มีรายได้เพิ่มเติม จากสินค้า Product base

 

มุ่งลดต้นทุนผลิต

 

นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนากระบวนการผลิต และพัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นคุณภาพควบคู่กับการลดต้นทุนการผลิต อย่างไรก็ดีจากการพัฒนาและลงทุนโครงการของบริษัท คาดจะสนับสนุนและเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต และลดต้นทุนอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของบริษัทได้ในระดับสากล

 

บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะบริษัทมีคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) จากไตรมาส 2/2564 เลื่อนมาส่งมอบในไตรมาส 3/2564 ทำให้บริษัทประเมินภาพรวมทั้งปี 2564 รายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย หรือมีรายได้ที่ 550 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 441.91 ล้านบาท โดย 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 114.97 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.72 ล้านบาท

 

“ครึ่งปีหลังนี้ เราน่าจะเห็นภาพการส่งมอบสินค้าที่มากขึ้น จากเดิมคาดจะส่งสินค้าในไตรมาส 2 แต่บางโครงการถูกเลื่อนมาในไตรมาส 3 เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับเรานำเสนอสินค้าที่เป็นอินโนเวชั่นให้กับลูกค้าหลายราย คาดจะเห็นความชัดเจนและเห็นผลในครึ่งปีหลังนี้เช่นเดียวกัน” นายบุญศักดิ์ กล่าว

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง