รีเซต

KUMWEL รับงานอื้อ เร่งพัฒนา-คุมต้นทุน โควิดฉุดรายได้ต่ำเป้า

KUMWEL รับงานอื้อ เร่งพัฒนา-คุมต้นทุน โควิดฉุดรายได้ต่ำเป้า
ทันหุ้น
21 กันยายน 2563 ( 09:30 )
60
KUMWEL รับงานอื้อ เร่งพัฒนา-คุมต้นทุน โควิดฉุดรายได้ต่ำเป้า

ทันหุ้น – KUMWEL ยิ้มรับงานโครงการใหม่จากกลุ่มพลังงาน โครงการท่อแก๊ส-น้ำมัน เดินหน้าเร่งพัฒนาธุรกิจ คุมต้นทุนสร้างการเติบโต มองแนวโน้มระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะยังมีความต้องการสูง โอดโควิด-19 ฉุดรายได้ปีนี้พลาดเป้า

 

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System) ในโครงการต่างๆ และได้รับงานใหม่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ภาคพลังงาน โครงการ Solar Plant, โครงการท่อส่งแก๊ส - น้ำมัน และโครงการ Power Plant ภาคสื่อสารโทรคมนาคม ได้เเก่ โครงการ TV Digital เเละภาคอาคาร อาทิ โครงการโรงพยาบาล ต่างๆ

 

โควิดกระทบรายได้

 

สำหรับการเติบโตในปี 2563 บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากการทำ Innovation ต้องไปเดินทางไปติดตั้งเเละดำเนินงาน ทำให้เกิดความล่าช้าจึงทำให้ รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เดิมบริษัทวางเป้าการเติบโตของรายได้ปี 2563 ไว้ที่ระดับ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 437.97 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี แบ่งเป็นกลุ่ม ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์( Product Base ) ได้เเก่ 1.ระบบต่อลงดิน บริษัทเตรียมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดย มีการก่อสร้างโรงงานผลิต GROUND ROD ปัจจุบันอยู่ระหว่างออกแบบโครงสร้างอาคารและระบบการผลิต คาดว่าจะแล้วเสร็จเเละเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 1/2564

 

2.ระบบป้องกันฟ้าผ่า จะมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนของ LPS และ METAL POWDER ด้วยการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่ 3.ระบบเสิร์จ บริษัทเตรียมปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตสินค้าทุกประเภทด้วยการมุ่งเน้นคุณภาพควบคู่กับการลดต้นทุนการผลิต เพื่อให้สามารถเเข่งขันในประเทศเเละต่างประเทศและได้

 

มีความต้องการสูง

 

ด้าน Innovation Base ยังมีความต้องการสูงในอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าทรัพย์สินสูง อาทิ อุตสาหกรรมไฟฟ้า ,ไฮสปีดเทรน ,กลุ่ม ไอ ซี ที, อินดัสเทรียล แพลนท์, สนามบิน เเละ พลังงาน และจะมีการพัฒนา ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System), ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าความแม่นยำสูงอัจฉริยะ (Smart High Precision Lightning Warning System) เพื่อความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในที่โล่งแจ้ง, ระบบตรวจจับความถี่คลื่นเสียงด้วยออฟติคไฟเบอร์ (Distributed Acoustic Sensing: DAS) เพื่อใช้ในการตรวจจับผู้บุกรุก / ระบบตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบผลิตและจำหน่ายด้วยออฟติคไฟเบอร์ (Distributed Temperature Sensing: DTS) เพื่อทดแทนกำลังคน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง