รีเซต

KUMWEL ครึ่งปีหลังฟื้น สบช่องขยายฐานต่างแดน

KUMWEL ครึ่งปีหลังฟื้น สบช่องขยายฐานต่างแดน
ทันหุ้น
17 มิถุนายน 2567 ( 22:27 )
3
KUMWEL ครึ่งปีหลังฟื้น สบช่องขยายฐานต่างแดน

#KUMWEL #ทันหุ้น – KUMWEL คาดธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567 ดีกว่าครึ่งปีแรก เตรียมคว้าใบอนุญาตขายสินค้านวัตกรรมเร็วๆนี้ เชื่อเห็นสัดส่วนยอดขายแตะ 20% แถมฤดูฝนทำยอดโตสนั่น ฟากผู้บริหารสั่งลุยตลาดต่างแดน ดันยอดขายรวมทั้งปีโตตามเป้าที่ 20-30% โชว์แบ็กล็อกอื้อกว่า 100 ล้านบาท

 

นายบุญศักดิ์   เกียรติจรูญเลิศ   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจครึ่งปีแรก 2567 ในหลายๆ ธุรกิจยังทรงตัว รวมถึงธุรกิจของ KUMWEL เพราะเศรษฐกิจในประเทศไม่ได้ฟื้นตัวชัด ประกอบกับการลงทุนของภาครัฐ ภาคเอกชน ชะลอการลงทุน

 

// ครึ่งปีหลังฟื้น

บริษัทคาดภาพธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567 จะค่อยๆ ดีขึ้น หลังจากบริษัทย้ายเครื่องจักรมาโรงงานใหม่ และปรับปรุงกำลังการให้เป็นสมาร์ทแพลนต์มากขึ้น คาดจะช่วยให้บริษัทบริหารจัดการต้นทุนได้ดี เพราะสามารถคำนวณการผลิต และผลิตสินค้าได้อย่างแม่นยำ และหลังต้นทุนลดลง จะทำให้บริษัทสามารถแข่งขันการขายสินค้าในตลาดได้

 

อีกทั้งบริษัทได้ปรับกระบวนการผลิตสินค้านวัตกรรม เพื่อให้ได้ใบอนุญาต (ไลเซนส์)การผลิตสินค้านวัตกรรม เพื่อจะขยายตลาดสู่ภาคเอกชนมากขึ้น บริษัทคาดจะได้ใบอนุญาตการผลิต และขายสินค้านวัตกรรมภายในไตรมาส 3/2567 โดยกลุ่มเป้าหมายยังเป็นลูกค้าเดิม และผู้ที่มีระบบปฏิบัติการ และต้องการขับเคลื่อนธุรกิจโดยไม่ต้องสะดุดในช่วงที่ฝนตก หรือเกิดพายุ

 

ขณะเดียวกันบริษัทได้ขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ โดยทำแผนการตลาด และแผนเชิงรุก เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าต่างประเทศรู้จักกับสินค้าของ KUMWEL คาดจะเห็นความชัดเจนการขายสินค้าในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้เช่นเดียวกัน สำหรับส่วนสัดส่วนรายได้ จากต่างประเทศ ปัจจุบันไม่มาก และคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนการขายเพิ่มขึ้นไปที่ 10%

 

// กดต้นทุนลด

“ตลาดต่างประเทศเราปรับตัว ปรับวิธีการผลิต ลดต้นทุน เพื่อให้แข่งขันกันในท้องตลาดได้ โดยเราจะเอาสินค้านวัตกรรมไปตีตลาด และทำการขายให้มากขึ้น” นายบุญศักดิ์ กล่าว

 

นายบุญศักดิ์  กล่าวต่อว่า บริษัทมองอัตราการเติบโตปีนี้จะทำได้ที่ระดับ 20-30% ซึ่งมองว่ายังเป็นอัตราที่สามารถเติบโตได้ จากการขายสินค้านวัตกรรม ซึ่งบริษัทได้เจรจาและนำเสนอการขายสินค้าให้กับลูกค้าไปบ้างแล้ว และคาดจะเห็นสัดส่วนการขายสินค้านวัตกรรมในปีนี้ที่ 10-20% ของยอดขายรวมทั้งหมด ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมียอดรอส่งมอบ หรือ Backlog กว่า 100 ล้านบาท

 

อนึ่ง 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 130.39 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.58 ล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง