รีเซต

KUMWEL ออเดอร์เต็มมือ โรงงานใหม่กดปุ่มเดินเครื่อง

KUMWEL ออเดอร์เต็มมือ  โรงงานใหม่กดปุ่มเดินเครื่อง
ทันหุ้น
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:56 )
345
KUMWEL ออเดอร์เต็มมือ  โรงงานใหม่กดปุ่มเดินเครื่อง

#KUMWEL #ทันหุ้น – KUMWEL ออเดอร์เตรียมส่งมอบเต็มมือ โชว์แบ็กล็อกแน่น 273 ล้านบาท คาดทิศทางรายได้ปีนี้ดีกว่าปีก่อน ลุยปรับโครงสร้างกลุ่มสินค้า ใส่เกียร์พัฒนาของใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต แย้มโรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่เริ่มกดปุ่มเดินเครื่องแล้ว

 

นายบุญศักดิ์  เกียรติจรูญเลิศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจและผลประกอบการปี 2565 จะดีกว่าปี 2564 เพราะบริษัทมีงานรอส่งมอบในมือเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนเลื่อนรับรู้มาเป็นปีนี้ ขณะที่บางส่วนลูกค้าต้องการให้ส่งมอบในปีนี้เช่นเดียวกัน

 

** ตุนแบ็กล็อกแน่น

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานวนมือ หรือ Backlog รวมราว 273 ล้านบาท ประกอบไปด้วย งาน Transportation จำนวน 248 ล้านบาท Electricity จำนวน 17 ล้านบาท และ Oil&Gas จำนวน 8.7 ล้านบาท ซึ่งบริษัทรับรู้ในไตรมาส 4/2564 แล้วที่ 30 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 2565 จำนวน 113.7 ล้านบาท และรับรู้ในปี 2566 จำนวน 130 ล้านบาท

 

สำหรับรายได้ปี 2565 บริษัทคาดจะทำได้สูงกว่าปี 2564 จากการส่งมอบงานให้กับลูกค้าตามแผน ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทปรับโครงสร้างโดย แบ่งสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่ม Products Base หรือการผลิตจำหน่ายสินค้าต่อลงดิน และอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่า กลุ่ม Solution Base ที่ผ่านมามีความสำคัญกับบริษัทมากขึ้น เพื่อให้เห็นทิศทางรายได้ที่ชัดเจนมาก บริษัทจึงแยกกลุ่มสินค้าออกมาให้ชัดเจน สำหรับกลุ่มนี้ประกอบธุรกิจติดตั้ง ออกแบบ ระบบป้องกันฟ้าผ่า

 

และกลุ่ม Innovation Base หรือ Smart Lightning Management Systemระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ

 

** สร้างโรงงานใหม่

ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม Product Base ที่ประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ Grounding System , Lightning Protection System (LPS) และ Surge Protection System ทั้งนี้บริษัทมีการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยสร้างโรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่และเริ่มเดินเครื่องแล้ว

 

อีกทั้งบริษัทจะเดินหน้านำเสนอระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System) ในโครงการต่างๆ และได้รับงานใหม่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ภาคพลังงาน โครงการ Solar Plant, โครงการท่อส่งแก๊ส - น้ำมัน และโครงการ Power Plant ภาคสื่อสารโทรคมนาคม ได้เเก่ โครงการ TV Digital เเละภาคอาคาร อาทิ โครงการโรงพยาบาล ต่างๆ เพื่อผลักดันการจำหน่ายสินค้าใหม่ให้มีรายได้เพิ่มเติม จากสินค้า Product Base

 

“งบปี 2564 คาดจะทำได้ตามเป้าหมาย ส่วนปี 2565 คาดน่าจะเติบโตจากปี 2564 เพราะเรามีออเดอร์รอส่งมอบข้ามมาในปีนี้จำนวนมาก” นายบุญศักดิ์ กล่าว

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง