รีเซต

ครบ 10 ปี พิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียม และแคเธอรีน

ครบ 10 ปี พิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียม และแคเธอรีน
TNN World
30 เมษายน 2564 ( 09:20 )
95
ครบ 10 ปี พิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียม และแคเธอรีน

สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่พระฉายาลักษณ์สุดหวานของเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และพระชายา แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี ที่ทั้งสองพระองค์ได้ทรงเข้าพิธีเสกสมรส เมื่อวันที่ 29 เมษายน ปี 2011

 


สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่พระฉายาลักษณ์สุดหวานของเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และพระชายา แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี ที่ทั้งสองพระองค์ได้ทรงเข้าพิธีเสกสมรส เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ปี 2011 
พระรูปทั้งสองถ่ายโดย คริส ฟลอยด์ ช่างภาพชื่อดัง ที่พระราชวังเคนซิงตันในกรุงลอนดอน ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

โดยรูปแรก เจ้าชายวิลเลียมซึ่งทรงฉลองพระองค์สเวตเตอร์สีน้ำเงินได้ประทับยืน และโอบกอดพระชายาซึ่งฉลองพระองค์ด้วยชุดกระโปรงสีฟ้าลายดอกไม้ เจ้าชายวิลเลียมทรงแย้มสรวลมองกล้อง ในขณะที่ดัชเชสเคตก็ทรงซบพระพักตร์อยู่ในอ้อมกอดของพระสวามีด้วยพระพักตร์เปี่ยมสุข ดูคล้ายกับภาพที่สำนักพระราชวังเผยแพร่หลังจากที่ทรงเข้าพิธีหมั้นเมื่อปี 2010 

 

 

 


ส่วนในรูปที่สอง ดยุกและดัชเชสประทับนั่งบนขอนไม้และจับพระหัตถ์ซึ่งกันและกันไว้ เจ้าชายวิลเลียมยังทรงหันไปทอดพระเนตรพระสิริโฉมของพระชายาที่แม้จะผ่านมาแล้ว 10 ปี แต่ก็ยังทรงงดงามไม่เสื่อมคลาย ส่วนดัชเชสเคตทรงใช้พระหัตถ์ข้างที่สวมพระธำมรงค์แซฟไฟร์สีน้ำเงินล้อมรอบด้วยเพชร ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมได้รับตกทอดจากเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดา และใช้เป็นแหวนหมั้นขอวิวาห์ กุมพระหัตถ์พระสวามี ขณะแย้มสรวลทอดและทอดพระเนตรชมทิวทัศน์ของสวน

 

 


เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงเสกสมรสกับ น.ส.แคทเธอรีน มิดเดิลตัน ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อปี 2011 หลังจากที่ทั้งสองได้รู้จักและพบรักกันตอนเรียนมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ในสกอตแลนด์ และมีการคบหาดูใจกันมานานกว่า 7 ปี เวลานี้ทั้งสองทรงมีโอรส-ธิดารวม 3 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายจอร์จ ชันษา 7 พรรษา, เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ชันษา 5 พรรษา และเจ้าชายหลุยส์ ชันษา 3 พรรษา

 


ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจต่างๆ เคียงคู่กันมา ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุด และทรงเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้นหลังจากที่สถาบันกษัตริย์อังกฤษต้องเผชิญกับหลากหลายเหตุการณ์ที่สร้างแรงสั่นสะเทือน ตั้งแต่การสละฐานันดรของเจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล พระชายา เรื่อยมาจนถึงการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง