รีเซต

เจ้าชายวิลเลียมทวีตรูปโชว์ ได้ฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

เจ้าชายวิลเลียมทวีตรูปโชว์ ได้ฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก
มติชน
20 พฤษภาคม 2564 ( 17:45 )
106
เจ้าชายวิลเลียมทวีตรูปโชว์ ได้ฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

 

ข่าววันนี้ 20 พฤษภาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์และรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระชันษา 38 ปี ทรงทวีตข้อความเปิดเผยว่า พระองค์ทรงได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นโดสแรกแล้วเมื่อวันอังคาร (18 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยยังทรงขอบคุณบุคลากรทุกคนที่ทำงานร่วมกันในการแจกจ่ายวัคซีน พร้อมกันนี้ทรงทวีตภาพขณะทรงได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในกรุงลอนดอนด้วย

 

 

ก่อนหน้านี้เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษและบิดาของพระองค์ ทรงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย แต่เรื่องนี้ถูกรักษาเป็นความลับก่อนจะมีการเปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าเจ้าชายวิลเลียมทรงไม่ต้องการให้ประชาชนตกใจและพระองค์ทรงมีอาการจากไวรัสค่อนข้างแย่มาก

 

 

ก่อนหน้านี้มีสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับการเปิดเผยว่าได้รับวัคซีนต้านโรคโควิด-19 แล้ว อาทิ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

 

 

ทั้งนี้ อังกฤษได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนในประเทศไปแล้วเกือบ 37 ล้านคน นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 รวดเร็วมากที่สุดชาติหนึ่งในโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง