รีเซต

กระบี่-ผู้ว่าฯยันไม่ล๊อคดาวน์เกาะพีพี และเกาะลันตา ด้านเอกชนสมทบทุนบริจาคเงินให้รพ.สู้โควิด (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ว่าฯยันไม่ล๊อคดาวน์เกาะพีพี และเกาะลันตา ด้านเอกชนสมทบทุนบริจาคเงินให้รพ.สู้โควิด (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
30 มีนาคม 2563 ( 11:48 )
72
กระบี่-ผู้ว่าฯยันไม่ล๊อคดาวน์เกาะพีพี และเกาะลันตา ด้านเอกชนสมทบทุนบริจาคเงินให้รพ.สู้โควิด (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ประกอบการภาคเอกชนในจังหวัดกระบี่ ร่วมสมทบทุนบริจาคเงิน จำนวน 720,899 บาท มอบให้โรงพยาบาลกระบี่จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลน ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิด19 ในจังหวัดกระบี่ เพิ่มเป็น 8 ราย รอผลตรวจอีก 20 ราย ด้านผวจ.กระบี่ ยืนยันยังไม่มีการล๊อคดาวน์เกาะพีพี และเกาะลันตา

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มี.ค.63 ที่ร้านอาหารตะวันหวานสเตชั่น ถ.อุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่ กลุ่มผู้ประการ เอกชนในจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกันมอบเงินบริจาค จำนวน จำนวน 720,899 บาท เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลกระบี่ ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ในการผ่านทาง

พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นตัวแทนรับมอบ โดย นางสาวัน ตัน ผู้บริหารกลุ่มบริษัทไร่ตะวันหวาน ร่วมกับ กลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ บริจาค จำนวน 200,900 บาท นายสมนึก จันทวงศ์ นายกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ 500,000 บาท และน.ส.สายหยุด พูลไชย เจ้าของร้านตะวันหวานสเตชั่น 19,999 บาท รวมจำนวน 720,899 บาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดกระบี่ ยังมีการระบาดต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักงานสาธารสุขจ.กระบี่ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้ว 8 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 190 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 162 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 20ราย นอกจากนั้นยังผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้ออีกจำนวนหลายราย ซึ่งทางจังหวัดได้พยายามเร่งติดตามตัวผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ หรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยง ขอให้มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ หรือ อสม.ที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อจะได้ตรวจคัดกรอง และกักตัว เป็นเวลา 14วัน ซึ่งคนที่มาแสดงตัว ถือว่าเป็นฮีโร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รับทราบและให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า จะมีการปิดเกาะลันตา และเกาะพีพี ภายหลังตรวจพบในไทม์ไลน์ ว่าผู้ป่วยติดเชื้อโควิด รายที่ 8 ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน มีประวัติเดินทางไปที่เกาะพีพี และเกาะลันตา ในระหว่างวันที่ 17-26 มีนาคม 63 และมีผู้สัมผัสผู้ป่วยรายดังกล่าวจำนวนหลายราย ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ยังไม่มีการปิดเกาะ หรือล็อคดาวน์ แต่อย่างใด ตอนนี้ขอให้ทุกคนอยู่ในพื้นที่ เก็บตัวอยู่กับบ้าน ไม่ไปไหน ก็จะทำให้เชื้อโรคไม่แพร่กระจาย นี่คือ สิ่งที่ทุกคนจะต้องทำ เป็นการขอบริจาคเวลาของทุกคนให้อยู่กับบ้านไม่ออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น ถ้าทุกคนทำได้ เรื่องการล็อคดาวน์ก็ไม่มีความจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง