รีเซต

หญิงวัย 75 ลื่นล้ม ติดร่องน้ำทิ้งนับ 10 ชม. เพื่อนบ้านเอะใจไม่ได้ยินเสียง ช่วยได้ทัน

หญิงวัย 75 ลื่นล้ม ติดร่องน้ำทิ้งนับ 10 ชม. เพื่อนบ้านเอะใจไม่ได้ยินเสียง ช่วยได้ทัน
มติชน
6 กันยายน 2565 ( 13:22 )
44
หญิงวัย 75 ลื่นล้ม ติดร่องน้ำทิ้งนับ 10 ชม. เพื่อนบ้านเอะใจไม่ได้ยินเสียง ช่วยได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ได้โพสต์ข่าวเตือนภัย กรณี หญิงวัย 75 ปี รายหนึ่ง ลื่นล้ม ทำให้ศีรษะ และ ลำตัว ติดอยู่ในช่องน้ำทิ้ง นานกว่า 10 ชั่วโมง เหตุเกิดที่ บ้านหลังหนึ่ง ต.บางกระเบา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก่อน เจ้าหน้าที่ จะนำอุปกรณ์ขุดเจาะ ออกมาได้ และนำส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (5 กันยายน) เวลา 9.30 น.

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว หญิงดังกล่าวลื่นล้มนานกว่า 10 ชั่วโมง โดย เพื่อนบ้านผิดสังเกต ไม่ได้ยินเสียง จึงได้แจ้งกู้ภัยเข้าช่วย พบว่านอนหายใจรวยริน ศีรษะติดอยู่ที่ร่องน้ำทิ้งนาน ทำให้ศีรษะบวม ทีมกู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังนี้มีผู้หญิงสูงอายุอาศัยอยู่กัน 2 คน ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน

 

มูลนิธิฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ประตูหน้าบ้านล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงทุบประตูเพื่อที่จะเข้าไปด้านในบ้าน ก่อนจะพบหญิงสูงอายุ นอนร้องโอดโอยอยู่ภายในครัวหลังบ้าน โดยนอนตะแคงด้านขวา และศีรษะติดอยู่บริเวณร่องน้ำ ไม่สามารถลุกเองได้ มูลนิธิฯ ได้ใช้นำเครื่องมือทำการสกัดเจาะปูนที่ร่องน้ำ เพื่อจะนำศีรษะของหญิงสูงอายุออกมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงชรา วัย 75 ปี (สงวนชื่อ-นามสกุล) เบื้องต้นอ่อนล้า หมดแรง มีบาดแผลบริเวณแขนขวา ศีรษะบวมมาก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี

 

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ปกติจะได้ยินเสียงคุณยายและน้องสาวคุยกันประจำ แต่เมื่อวาน ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเช้า ก็ไม่ได้ยินเสียงป้าเลย จึงรีบโทรศัพท์หาผู้ใหญ่บ๊วย ก่อนผู้ใหญ่บ๊วยจะรีบประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิรีบมาช่วยรีบเปิดประตูและช่วยคุณยายท่านนี้ จนสามารถช่วยนำตัวส่งรพ.ได้ทัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง