รีเซต

คาดอากาศเปลี่ยนฉับพลัน ยายไร้ญาติวัย 92 นอนขด ไม่ห่มผ้า เสียชีวิตในบ้าน

คาดอากาศเปลี่ยนฉับพลัน ยายไร้ญาติวัย 92 นอนขด ไม่ห่มผ้า เสียชีวิตในบ้าน
มติชน
3 เมษายน 2565 ( 23:31 )
74
คาดอากาศเปลี่ยนฉับพลัน ยายไร้ญาติวัย 92 นอนขด ไม่ห่มผ้า เสียชีวิตในบ้าน

ยายวัย 92 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อยู่บ้านคนเดียว นอนเสียชีวิตปริศนา เจ้าหน้าที่พบนอนบนเสื่อพลาสติกไม่ห่มผ้า คาดอุณหภูมิลดจนอากาศหนาวจัด ประกอบกับคนตายอยู่คนเดียว-ไม่มีญาติ

 

เมื่อวันที่ 3 เมษายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เตรียมฌาปนกิจนางพัว วงศ์คำจันทร์ อายุ 92 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่วัดสุจิตต์ธัมมาราม หลังนอนเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

สอบถามนางอุไรวรรณ พรวิเศษศิริกุล อายุ 55 ปี ประธาน อสม หมู่ 17 เล่าว่า ผู้ตายอยู่คนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง เท่าที่ทราบยายพัวโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวนานกว่า 10 ปี เดินไม่ได้ และตาบอด ซึ่งจะมีผู้นำชุมชนและ อสม.แวะเวียนมาส่งข้าวส่งน้ำให้ตลอด

 

นางอุไรวรรณกล่าวว่า ช่วงที่พบศพยายพัวคือนอนตะแคงงอเข่าและขดตัวอยู่ที่พื้นบนผ้ายางพลาสติก ไม่ได้ห่มผ้า สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าเกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงกะทันหันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้นางพัวทนต่ออากาศหนาวไม่ได้ ก่อนจะน็อกเสียชีวิตดังกล่าว ประกอบกับผู้ตายอยู่คนเดียวไม่มีญาติ จึงไม่มีใครดูแลระหว่างก่อนเสียชีวิต ทั้งนี้ ตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

 

นางอุไรวรรณกล่าวด้วยว่า อยากจะฝากเตือนผู้สูงอายุให้ดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากช่วงนี้อากาศแปรปรวน ส่วนศพยายพัวจะมีการฌาปนกิจในวันนี้ โดยหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จะรับเป็นเจ้าภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง