รีเซต

ข่าวปลอม! เบอร์โทรอันตรายจากกรมบัญชีกลาง แจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ

ข่าวปลอม! เบอร์โทรอันตรายจากกรมบัญชีกลาง แจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 15:01 )
1K
ข่าวปลอม! เบอร์โทรอันตรายจากกรมบัญชีกลาง แจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ

วันนี้( 10 ก.ย.63) ตามที่ได้มีข้อความเตือนภัยเรื่องเบอร์โทรอันตรายจากกรมบัญชีกลาง แจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีข้อความชวนเชื่อที่ระบุว่ามีผู้เสียหายจากหมายเลขโทรศัพท์  082-946-4808  ที่โทรเข้าและแอบอ้างเป็นหน่วยงานกรมบัญชีกลางแจ้งว่าจะโอนเงินเบี้ยยังชีพเข้าบัญชีให้คนละ 2,000 จากนั้นมิจฉาชีพจะทำการขโมยเงินของปลายสาย ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยยืนยันว่าไม่มีนโยบายในการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้รับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังหมายเลขดังกล่าว เป็นเบอร์มือถือ 082-946- 4808 นั้น พบว่าหมายเลขนี้ยังไม่มีการเปิดใช้งาน อีกทั้งยังไม่เคยมีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่ถูกเผยแพร่

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร. 02-127-7000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  กรมบัญชีกลาง ไม่มีนโยบายในการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้รับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังเบอร์ 082-946- 4808  พบว่าหมายเลขนี้ยังไม่มีการเปิดใช้งาน อีกทั้ง ยังไม่เคยมีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่ถูกเผยแพร่

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง