รีเซต

ผู้ว่าการรัฐเทกซัสติดโควิด หลังต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน และเพิ่งเข้าร่วมงานเลี้ยงปาร์ตี้ของพรรครีพับลิกัน

ผู้ว่าการรัฐเทกซัสติดโควิด หลังต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน และเพิ่งเข้าร่วมงานเลี้ยงปาร์ตี้ของพรรครีพับลิกัน
TNN World
18 สิงหาคม 2564 ( 13:54 )
62
ผู้ว่าการรัฐเทกซัสติดโควิด หลังต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน และเพิ่งเข้าร่วมงานเลี้ยงปาร์ตี้ของพรรครีพับลิกัน
America: ผู้ว่าการรัฐเทกซัสติดโควิด หลังต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน และเพิ่งเข้าร่วมงานเลี้ยงปาร์ตี้ของพรรครีพับลิกัน ที่มีผู้เข้าร่วมงานหลายร้อยคน รวมถึงสมาชิกพรรครีพับลิกันหลายคน
 
 
โฆษกสำนักผู้ว่าการรัฐเทกซัส เปิดเผยว่า เกร็ก แอ็บบอต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส พรรครีพับลิกัน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวานนี้ (17 สิงหาคม) หมายความว่า ติดเชื้อโควิด-19 แต่แอ็บบอต ไม่มีอาการป่วย และยังมีสุขภาพดี ขณะนี้กักตัวแยกเดี่ยวอยู่ในจวนผู้ว่าการรัฐในเมืองออสติน และกำลังรักษาด้วยการใช้แอนติบอดีแบบโมโนโคลน โดยแอ็บบอต ฉีดวัคซีนต้านโควิดครบเข็มตั้งแต่ปีที่แล้ว
 
 
ข่าวการติดเชื้อโควิดของผู้ว่าการรัฐเทกซัส ออกมาให้หลัง 1 วัน หลังจากแอ็บบอต เพิ่งโพสต์ภาพลงใน Twitter ขณะที่เขากำลังอยู่ในงานเลี้ยงของพรรครีพับลิกัน ที่จัดขึ้นในอาคารแห่งหนึ่ง ชานเมืองดัลลัสเมื่อคืนวันจันทร์ (16 สิงหาคม) โดยที่เขาไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย มีคนเข้าร่วมงานปาร์ตี้ดังกล่าวหลายร้อยคน รวมถึงสมาชิกพรรครีพับลิกันหลายคน และส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยเช่นกัน
 
 
ก่อนหน้านี้ แอ็บบอต เพิ่งปะทะกับกลุ่มผู้นำท้องถิ่นในเทกซัส เกี่ยวกับมาตรการให้นักเรียนใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน โดยแอ็บบอต ต่อต้านการบังคับใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน ที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มเปิดภาคเรียน
ทั้งนี้ เทกซัสเป็นหนึ่งในรัฐที่มีการระบาดของโควิดสูงมากในสหรัฐฯ ขณะนี้ โดยเป็นการติดเชื้อ “Delta” ในจำนวนที่สูงมาก สถานการณ์ล่าสุดน่าวิตก โดยจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลทั่วเทกซัสล่าสุด มีมากกว่า 11,500 คนในวันจันทร์ (16 สิงหาคม) ทุบสถิติสูงสุดจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องเข้าโรงพยาบาลในรอบ 7 เดือนตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา
 
 
สถานการณ์ระบาดของโควิดในเทกซัส วิกฤตถึงขนาดเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ฝ่ายบริการสาธารณสุขของรัฐเทกซัส ได้ร้องขอรถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ สำหรับเก็บร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด เป็นจำนวน 5 คัน จากทางรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เพื่อเผื่อไว้ในกรณีที่ห้องดับจิตในโรงพยาบาลในเท็กซัส ไม่เพียงพอในการเก็บร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด
 
 
ทางสำนักผู้ว่าการรัฐเทกซัส ได้แจ้งให้ทุกคนที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับแอ็บบอต ทราบข่าวแล้ว ส่วน เซซิเลีย แอ็บบอต ภริยาของแอ็บบอต ตรวจเชื้อแล้วพบผลเป็นลบ ไม่ติดโควิด
 
 
อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของสำนักผู้ว่าการรัฐเทกซัส ไม่ได้เปิดเผยว่า แอ็บบอต ติดเชื้อโควิดได้อย่างไร

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง