รีเซต

หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ทำทองปลิวหาย 45 บาท วอนผู้พบเห็นส่งคืน

หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ทำทองปลิวหาย 45 บาท วอนผู้พบเห็นส่งคืน
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 15:10 )
182
หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ทำทองปลิวหาย 45 บาท วอนผู้พบเห็นส่งคืน

วันนี้ ( 2 ก.ค. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Thanatpan Suwannasuk ได้โพสต์ข้อความ “รบกวนทุกท่านช่วยตามหาให้ด้วยค่ะ เส้นทางระหว่างห้วยสะแก-บึงสามพัน เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ช่วงเวลาประมาณเที่ยงถึง บ่ายโมง ใครพบเห็น แจ้งเบาะแส 091-8361771 มีค่าตามหา ค่าเสียเวลาให้นะคะ แจ้งความไว้แล้ว รบกวนด้วยนะคะ"  


ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงได้ติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์ ที่ถูกโพสต์เอาไว้ เพื่อจะขอสัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว แต่ผู้โพสต์ ขอปรึกษากับทางน้องชายก่อน แต่ก็เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า ผู้โพสต์เป็นพี่ชาย ส่วนทองที่ทำหายเป็นของน้องชาย ที่ทำการสะสมมานานถึง 20 ปี โดยทั้งจากซื้อมาเอง และจากญาติๆ ซื้อเป็นของขวัญให้ 


ผู้โพสต์ยังเล่าอีกว่า ตนเองเห็นว่าช่วงนี้ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นมาก เกินกว่าบาทล่ะ 25,000 บาท จึงคุยกับน้องชายว่า ถ้ามีทองให้รีบนำออกมาขายเลยเพราะได้ราคาดี โดยวันเกิดเหตุ ทางด้านน้องชาย จึงนำทองใส่ในกระเป๋าเป้สะพาย แล้วสะพายไว้ด้านหลัง เพื่อจะนำมาขาย โดยขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่เพิ่งจะซื้อมาได้เพียง 2 เดือน มาตามทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก


โดยเริ่มตั้งแต่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ มารู้ตัวอีกทีว่าทองหล่นหาย ก็มาถึงพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จึงทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งโพสต์ข้อความเผื่อใครที่เก็บได้ ให้ช่วยนำมาคืน และจะมีค่าตามหา ค่าเสียเวลาให้


ส่วนสาเหตุที่ทองหล่นหายตนเองเชื่อว่า น้องชายไม่มีประสบการณ์ เวลาขับรถ ปกติ กระเป๋าเป้ จะต้องสะพายไว้ด้านหน้า เมื่อสะพายไว้ด้านหลัง เมื่อขับรถเร็วๆ ก็จะทำให้ลมตีจนกระเป๋าเปิดออกได้ ล่าสุดตัวน้องชายที่ทำทองหล่นหาย ก็กำลังทำการติดตามทอง โดยไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พร้อมกันนี้ก็ขอฝากร้านทอง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วยตรวจสอบให้ด้วยกรณีมีคนนำทองมาจำหน่ายให้กับทางร้านเป็นจำนวนมากๆ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง