รีเซต

'studio-quality' ปรับใหม่สำหรับผู้ใช้ Netflix บน Android!

'studio-quality' ปรับใหม่สำหรับผู้ใช้ Netflix บน Android!
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2564 ( 22:10 )
403
'studio-quality' ปรับใหม่สำหรับผู้ใช้ Netflix บน Android!

อย่าแปลกใจไปถ้าช่วงนี้เสียงจาก Netflix จะดีกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ใช้ Android ดูสตรีมมิ่งเจ้าดังนี้ เพราะล่าสุด Netflix ได้อัปเกรดให้แอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์สามารถสตรีมเสียงในระบบ xHE-AAC (Extended HE-AAC with MPEG-D DRC) ซึ่งรับประกันว่าเสียงที่ได้นั้นจะอยู่ในคุณภาพระดับ “studio-quality” เลยทีเดียว


การอัปเกรดใหม่นี้มาพร้อมกับรูปแบบบิทเรทที่ดีขึ้น (Bitrate บิทเรท คือจำนวน bit ที่ถูกประมวลผลไปในหนึ่งหน่วยเวลา มีหน่วยเป็น bits per second (bps) ยิ่งบิทเรทสูง คุณภาพเสียงก็จะยิ่งดี และในขณะเดียวกันขนาดไฟล์ก็มักจะใหญ่ตามไปด้วย) ที่จะปรับตามระดับการเชื่อมต่อที่มีอยู่ ถ้าสัญญาณดี ก็จะปรับให้คุณภาพเสียงดีตาม แต่ถ้าอยู่ในที่สัญญาณอ่อน ก็จะปรับระบบการใช้เสียงให้เข้ากับสัญญาณที่มี


นอกจากนี้ยังมีระบบจัดการเสียงดังที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ระดับเสียงที่ได้ยินโดดจากกันมากเกินไป (นึกภาพหนังแอ็คชันที่เปิดเสียงเบามาทั้งเรื่อง อยู่ดี ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นมา ใครใส่หูฟังอยู่ก็หูอื้อกันไป) และยังพัฒนาให้ระบบเสียงชัดขึ้น ได้ยินเสียงสนทนาของตัวละครกับเสียงประกอบได้อย่างชัดเจนกว่าเดิม สำหรับใครที่จะใช้งานก็จะตรวจสอบให้ดีว่า แอนดรอยด์ของเราเป็นรุ่น Android 9 Pie เป็นต้นไปเพื่อที่จะใช้งานระบบ  xHE-AAC ดังกล่าว ส่วนใครที่มีอยู่แล้วก็เตรียมใช้งานกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง