รีเซต

เวียดนาม พับแผนเปิดเกาะท่องเที่ยว หลังฉีดวัคซีนไม่ได้ตามเป้า

เวียดนาม พับแผนเปิดเกาะท่องเที่ยว หลังฉีดวัคซีนไม่ได้ตามเป้า
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2564 ( 14:47 )
46
เวียดนาม พับแผนเปิดเกาะท่องเที่ยว หลังฉีดวัคซีนไม่ได้ตามเป้า

วันนี้ (25 ก.ย.64) เวียดนาม ซึ่งขณะนี้ปิดประเทศห้ามนักท่องเที่ยวทั้งหมด ยกเว้นการเดินทางกลับของพลเมืองและนักลงทุน พยายามอย่างหนักในการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อช่วยควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลเวียดนาม มีแผนอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเริ่มเดินทางกลับเข้าไปท่องเที่ยวยังเกาะฟู้ก๊วกในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาะฟู้ก๊วก กล่าวว่า ต้องฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่นี่เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ แต่วัคซีนก็มีไม่เพียงพอ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ของเกาะฟู้ก๊วก กล่าวว่า จำเป็นต้องฉีดวัคซีนเพิ่มอีก 250,000-300,000 โดส เพื่อความสำเร็จในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ มีประชาชนของจังหวัดเกียนยาง ที่ตั้งของเกาะฟู้ก๊วก เพียงร้อยละ 2.9 เท่านั้น ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ส่วนทั่วประเทศ มีประชาชนเพียงร้อยละ 7.3 เท่านั้นจากประชากรเวียดนาม 98 ล้านคน ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดในภูมิภาค

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกาะฟู้ก๊วกตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มก้อนใหม่หลังจากหลายเดือนไม่พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น แม้ว่าเจ้าหน้าที่ของจังหวัดจะกล่าวว่า สามารถควบคุมได้แล้วและจะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการเปิดเมืองอีกครั้ง แต่ก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปเปิดอีกครั้งเริ่มวันที่ 20 พฤศจิกายน โดยจะอนุญาตให้เครื่องบินโดยสารเช่าเหมาลำ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เข้ามายังเกาะแห่งนี้ 

แผนการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับของเวียดนาม มีขึ้นขณะที่มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต้อนรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับไทยที่เปิดเกาะภูเก็ตและสมุย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 

ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง