รีเซต

เจ้าของลมจับรับ 11.11 กล้วยด่างแม่พันธุ์โดนลักสูญ 3 แสน โชคดีต้นละล้านไม่ถูกขโมย

เจ้าของลมจับรับ 11.11 กล้วยด่างแม่พันธุ์โดนลักสูญ 3 แสน โชคดีต้นละล้านไม่ถูกขโมย
ข่าวสด
12 พฤศจิกายน 2564 ( 15:13 )
70
เจ้าของลมจับรับ 11.11 กล้วยด่างแม่พันธุ์โดนลักสูญ 3 แสน โชคดีต้นละล้านไม่ถูกขโมย

เจ้าของลมจับรับ 11.11 กล้วยด่างแม่พันธุ์โดนลักสูญ 3 แสน โชคดีต้นละล้านไม่ถูกขโมย วงจรปิดจับภาพโจรขุดดินแล้วมุดเข้ามา วอนให้นำมาคืน

 

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมศรี หมีใหญ่ โพสต์ข้อความระบุว่า กล้วยหาย! พบเบาะแสแจ้งสมศรี มีรางวัลนำจับ หาย 11.11.64 เวลา 02.00 น. รายการหาย กล้วยฟลอริดา แม่พันธุ์ 1 ต้น กล้วยฟลอริดาเผือก กล้วยน้ำว้าเผือก กล้วยป่าเผือก กล้วยตานีเผือก แม่พันธุ์ฟาโรห์ แม่พันธุ์บอนกระดาดด่างขาว บอนกระดาษเผือก พบเบาะแสแจ้ง 081-3955955 พิกัด ไผ่ขอดอน

 

กราบคนเอาไปขอให้เอากล้วยเผือกมาคืน คุณขโมยไปคุณเลี้ยงไม่รอดหรอก น้องต้องได้รับสารทุกวัน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท พร้อมโพสต์ภาพต้นกล้วยด่างที่ถูกหัวขโมยเอาไป และทิ้งรากไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนจะมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเจ้าของสวนกล้วยด่างรายนี้เป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนกล้วยด่าง สมศรี การ์เดน ตั้งอยู่หมู่ 1 ต. ไผ่ขอดอน อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบกับน.ส.อัจฉรีย์ จันทร์เพ็ง อายุ 32 ปี เจ้าของสวนและเป็นผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาขโมยกล้วยด่าง พันธุ์ฟลอริดา ซึ่งเป็นแม่พันธุ์ 1 ต้น และกล้วยด่างพันธุ์อื่นๆ รวมถึงแม่พันธุ์บอนกระดาดด่างขาว ต้นไม้ราคาแพงรวมกันนับ 3 แสนบาท เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนั้นคนในบ้านนอนหลับสนิทกันหมด คนร้ายอาศัยช่วงเวลากลางดึกปลอดคน เดินอ้อมที่นาหลังบ้านเข้ามาบริเวณกรงเหล็กที่เอาต้นกล้วยด่าง แม่พันธุ์ต่างๆ เก็บไว้ โดยล็อกกุญแจเอาไว้อย่างแน่นหนา แต่คนร้ายน่าจะขุดดินด้านล่างแล้วมุดกรงเหล็กเข้ามา โดยมีกล้องวงจรปิดภายในสวนสบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน จึงเห็นหน้าคนร้ายไม่ชัด

 

 

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายกำลังพยายามดึงต้นกล้วยออกจากกระถางอย่างใจเย็น ก่อนจะอุ้มต้นกล้วยไปทีละต้นออกไปทางข้างหลังสวนที่อยู่ติดกับทุ่งนา ซึ่งตนก็มาทราบเรื่องตอนเช้าของอีกวัน ถึงกับลมจับและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะต้นกล้วยด่างที่ถูกขโมยไปเป็นต้นแม่ตั้งแต่เริ่มปลูก มีความผูกพันกันและทำเงินให้ได้มากถึงเดือนละ 1 แสนบาท จนสามารถนำเงินไปสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ แต่ก็โชคยังดีที่ต้นกล้วยด่างพันธุ์แดงอินโดราคา 1 ล้านบาท ไม่ได้ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย เพราะตนเพิ่งนำไปจัดแสดงในงานตลาดต้นห้างเซ็นทรัล พลาซ่า พิษณุโลก

 

 

จากนั้นแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ก่อนจะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายได้ทิ้งตะกร้าใส่ต้นไม้ริมทุ่งนา และมีรอยเท้าตามคันนาหลายจุด คาดว่าคนร้ายน่าจะจอดรถยนต์ริมถนน แล้วเดินอ้อมทุ่งนาเข้ามาบริเวณหลังสวน เพราะไม่มีรั้วขอบชิด ตำรวจจึงเก็บหลักฐานสำคัญ เพื่อใช้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

 

สุดท้ายจึงอยากวิงวอนขอให้คนร้ายนำกล้วยด่างมาคืนตนด้วย เพราะดูพฤติกรรมแล้วไม่น่าจะใช่คนมีความรู้เรื่องปลูกต้นกล้วยด่าง ดึงจนรากแก้วขาด เอาไปก็เลี้ยงไม่รอดขายไม่ได้ โดยขอให้นำมาคืนไม่ว่าจะสภาพยังไง ตนจะไม่ดำเนินคดีใดๆ แต่หากไม่นำมาคืนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มแล้วจำนวน 2 ตัว และหากผู้ใดมีเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายรายนี้จะมีรางวัลมอบให้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง