รีเซต

แทบล้มทั้งยืน! พายุร้อนถล่มหนักสวนกล้วยด่าง พังราบสูญนับล้านจำใจตัดทิ้ง

แทบล้มทั้งยืน! พายุร้อนถล่มหนักสวนกล้วยด่าง พังราบสูญนับล้านจำใจตัดทิ้ง
ข่าวสด
17 มีนาคม 2565 ( 17:58 )
66
แทบล้มทั้งยืน! พายุร้อนถล่มหนักสวนกล้วยด่าง พังราบสูญนับล้านจำใจตัดทิ้ง

ข่าววันนี้ 17 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลายจุดในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิด พายุฝนฟ้าถล่มอย่างหนัก โดยแรงลมพายุทำให้บ้านเรือนประชาชนในเขต อ.คลองขลุง ได้รับผลกระทบหลังคาเปิดกว่า 50 หลังคาเรือน

 

บางบ้านหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ รวมถึงในพื้นที่ทำการเกษตรอย่างสวนมะละกอของชาวบ้าน ม.4 บ้านวังน้ำ ต.วังยาง อ.คลองขลุง ถูกลมพายุพัดจนผลผลิตร่วงจากต้นนับร้อยๆไร่ ซึ่งต้องเร่งใช่เรือเก็บผลผลิตก่อนจะเสียหายไปมากกว่าเดิม โดยเจ้าหน้าเร่งสำรวจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

สำหรับอีกพื้นที่ในเขต ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ที่ บ้านสวนสุดใจ เลขที่ 66 บ้านหนองหล่ม พื้นที่กว่า 1 ไร่ปลูกต้นกล้วยด่าง ราคาแพงหลายสายพันธุ์เช่น กล้วยด่างตระกูลน้ำหว้า ,กล้วยตานีด่าง ,กล้วยเทพนมด่าง ,กล้วยเสือพรานด่าง ,กล้วยด่างฟลอริด้า ,ตระกูลกล้วยป่าด่างต่างๆ และที่กำลังฮิตตามกระแสคือ "กล้วยด่างแดงอินโด"

 

เจ้าของสวน รับผลกระทบหนักแทบลมทั้งยืนเสียหายหนักนับล้านบาท ลมพายุพัดถล่มต้นกล้วยด่างที่ปลูกเป็นแม่พันธุ์และเพาะหน่อ จำใจต้องตัดทิ้งจำนวนมาก ซึ่งภายในสวนกล้วยด่างพบว่าต้นกล้วยด่างกำลังออกเครือ กล้วย AeAe ไอไอ ซึ่งก็ได้รับผลกระทบหักทั้งต้น

 

 

นายณัฐกานต์ ยังธรรม อายุ 49 ปี เจ้าของสวนสุดใจ เล่าว่า ยอมรับว่าพายุเมื่อคืนหนักมากในรอบหลายปี ซึ่งในสวนกล้วยของตนมีต้นสนและต้นไผ่กันไว้หมดก็ยังเอาไม่อยู่ ซึ่งหากลมพายุไม่มาถล่มเมื่อคืน ตนจะตัดให้ลูกค้าที่มาซื้อกล้วยด่างเป็นของแถม วันนี้ได้ตัดต้นกล้วยด่างแดงอินโดที่ราคาแพงและนิยมทิ้งไปหลายต้น ยอมรับว่าเสียดาย คาดว่ามีความเสียหายนับล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง