รีเซต

เสี่ยระยอง ใจป้ำ! ควัก10ล้านซื้อ กล้วยด่างอินโด เผย จุดเด่นที่หายาก

เสี่ยระยอง ใจป้ำ! ควัก10ล้านซื้อ กล้วยด่างอินโด เผย จุดเด่นที่หายาก
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 10:07 )
204
เสี่ยระยอง ใจป้ำ! ควัก10ล้านซื้อ กล้วยด่างอินโด เผย จุดเด่นที่หายาก

ฮือฮา เสี่ยระยอง ใจป้ำ ควักเงิน 10 ล้านบาท ซื้อ กล้วยด่างอินโด เผย หายาก มี 3 ลายในต้นเดียว เตรียมขยายพันธุ์ขายต่อ ระบุ มีคนจองแล้วด้วย

 

 

วันที่ 23 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า มีการซื้อขายต้น กล้วยด่าง ราคาสูงถึง 10 ล้านบาท โดยผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นพื้นที่สวนสวย อยู่ติดกับเขายายดา มีบึงน้ำขนาดใหญ่ ภายในสวนมีการตกแต่งไว้อย่างสวยงามกับพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ต่อมาได้พบกับ นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน เมื่อสอบถามเกี่ยวกับต้นกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นผู้ซื้อเอง

 

 

นายนิรินาทย์ เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ติดต่อขอซื้อต้นกล้วยแดงอินโดจาก นายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโดราคา 10 ล้านบาท ซึ่งได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยนำต้นกล้วยต้นดังกล่าวมาส่งให้ถึงที่ ซึ่งสูงประมาณ 150 เซนติเมตร พบว่ามีแตกหน่ออีก 3 ต้น สวยงาม มีใบทั้งหมด 7 ใบ แต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน จึงมีความสวยงามอย่างมาก

เสี่ยระยอง ใจป้ำ ควักเงิน 10 ล้านบาท ซื้อ กล้วยด่างอินโด เผย หายาก มี 3 ลายในต้นเดียว

 

 

นายนิรินาทย์ กล่าวว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวลรี่ ทำธุรค้าพลอยอยู่ที่ จ.จันทบุรี ช่วงโควิด 19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยาก และซบเซามาก ก็ลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อ และขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา โตมาหน่อยขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง

 

 

 

"ซึ่งล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ซื่อว่าเดอะลอร์ด คือใบจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วย ลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และ ลายแกแลคซี่ ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท วางมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง ก็จ่ายเงินสด ๆ อีก 5 ล้าน 5 แสนบาท" นายนิรินาทย์ กล่าว

 

 

 

 

นายนิรินาทย์ กล่าวอีกว่า กล้วยด่างต้นนี้จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอยาคต

 

 

 

 

ด้าน นายสุธาร ซึ่งเป็นพ่อค้าจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า มีสวนกล้วยแดงอินโดอยู่ที่กรุงเทพฯ ขายต้นพันธุ์ทางเฟซบุ๊กชื่อว่า ยัวร์อเวนเจอร์ ทั้งนี้ ปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็ก ๆ 2-3 ล้าน จะมีคนซื้อ แต่ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ที่ควักเงิน 10 ล้านซื้อต้นกล้วยแดงอินโด นับว่าใจถึงมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง