รีเซต

ภูเก็ตอีกแล้ว! แท็กซี่เจ้าถิ่นไม่พอใจเข้าทุบรถป้ายดำที่ลูกค้าเรียกผ่านแอพพ์รับผู้โดยสาร

ภูเก็ตอีกแล้ว! แท็กซี่เจ้าถิ่นไม่พอใจเข้าทุบรถป้ายดำที่ลูกค้าเรียกผ่านแอพพ์รับผู้โดยสาร
มติชน
2 ตุลาคม 2565 ( 14:44 )
69
ภูเก็ตอีกแล้ว! แท็กซี่เจ้าถิ่นไม่พอใจเข้าทุบรถป้ายดำที่ลูกค้าเรียกผ่านแอพพ์รับผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบคิวแท็กซี่ชุมชน หมู่ 3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กรณีมีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลความยาว 1.56 นาที ลูกค้าเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่น ให้ไปรับหน้าผับแห่งหนึ่งที่ตำบลกมลา เมื่อไปถึงจุดนัดรับลูกค้ามีกลุ่มชาย 3-4 คนเข้ามาที่รถและหนึ่งในกลุ่มนี้ เข้ามาทุบรถคันดังกล่าวทำให้รถเกิดความเสียหาย คนขับรถแอพพลิเคชั่นจึงเข้าแจ้งความที่สภ.กมลา ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการลงพื้นที่ของ นายกรณ์พิลาส ได้พบกับนายวิลาส  ผู้ที่ปรากฎในคลิป

 

นายวิลาส   ผู้ปรากฎในคลิปขณะเกิดเหตุ กล่าวว่า “เขามาส่งลูกค้าตรงนี้ ลูกค้าถามแท็กซี่ตรงนี้แล้วว่าไปป่าตองกี่บาท ผมบอกว่า 400 บาท เขาบอกว่าเรียกผ่านแอพพ์ 200 บาท ผมก็ไม่ได้สนใจแล้วมีรถคันสีแดงแต่ไม่ทราบยี่ห้อมาส่งลูกค้า ผมก็ยืนดู เป็นแอพพ์โบลต์ แล้วเขาขับไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวรถกลับมา เขาก็จอดรับลูกค้าเลย ผมวิ่งเข้าไปถามว่าแอพโบลต์ใช่ไหม ผมไปขวางข้างหน้า ทีนี้แกขับรถออก จะชนผมผมก็ป้องกันตัวเอง ให้ได้มีการทะเลาะกันผมไม่ได้ตีรถเขา รถเป็นรอยจังหวะที่ผมป้องกันตัวเองตอนที่รถจะชน เขา ก็ไปสภ.กมลาและแจ้งความ ผมก็ยอมรับและ จ่ายค่าเสียหาย ที่สภ.กมลา เรื่องก็จบ ทางขนส่ง สั่งปรับว่าใช้รถผิดประเภทป้ายดำ ในส่วนของผมยังไม่ทราบว่าขนส่งจะดำเนินการอย่างไร ที่ผมเสียค่าปรับเพราะว่า ค่าเสียหายที่ไปโดนรถเขาได้รับความเสียหาย เรื่องก็จบที่สภ.กมลา”

 

ด้าน นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุมวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การตรวจสอบคลิปเบื้องต้นที่ทะเลาะวิวาทและทุบรถกันจึงรีบมาตรวจสอบเบื้องต้นจากสภ.กมลา ด้วย ทราบข่าวว่ายอมความทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินการปรับไปแล้ว

 

ในส่วนสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้บันทึกข้อมูล ว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร จากการทะเลาะวิวาท เป็นเรื่องของคดีอาญา ในส่วนการกระทำของผู้ขับรถเป็นการกระทำของบุคคล ถ้าเป็นการกระทำจริง แล้วก็ผู้ทำเป็นพนักงานขับรถ อาจจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงต่อประเทศ หรือว่าคนภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องของการพักใบอนุญาตเหมือนอย่างกรณีที่ผ่านมา แต่หากเป็นกรณีที่ไม่ใช่ความจริงที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิดกัน เป็นการทะเลาะวิวาทจะมีการดำเนินการต่อไปในส่วนของ รถที่นำมาใช้ จะสอบสวนต่อไปว่าเป็นการนำรถของส่วนบุคคลนำมาใช้ รับจ้างด้วยหรือไม่และได้รับอนุญาตให้แอพพลิเคชั่นที่รับรองจากกรมการขนส่งแล้วหรือไม่ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตามพ.ร.บ.ขนส่ง หรือ พรบ.รถยนต์ ในส่วนของคนขับและตัวรถดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง