รีเซต

ขายตรงชัวร์ Vs แชร์ลูกโซ่แน่ ๆ รู้เท่าทันมิจฉาชีพจะได้ไม่โดนหลอก

ขายตรงชัวร์  Vs แชร์ลูกโซ่แน่ ๆ รู้เท่าทันมิจฉาชีพจะได้ไม่โดนหลอก
TeaC
18 สิงหาคม 2565 ( 19:54 )
1.1K
ขายตรงชัวร์  Vs แชร์ลูกโซ่แน่ ๆ รู้เท่าทันมิจฉาชีพจะได้ไม่โดนหลอก

ข่าววันนี้ "ขายตรง" หรือ "แชร์ลูกโซ่" ธุรกิจที่เราทำอยู่คืออะไร? เชื่อว่าหลายคนอาจเป็นไปได้ที่จะเกิดความสับสนว่า "ธุรกิจสายตรง" กับ "แชร์ลูกโซ่" มีความแตกต่างกันอย่างไร และข่าวล่าสุด ศาลไม่ให้ พิ้งกี้ สาวิกา ประกันตัว คดี แชร์ลูกโซ่ล่าสุด 2565 Forex-3D ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ (18 ส.ค.65)

 

แบบนี้เรียก! ขายตรงชัวร์  Vs แชร์ลูกโซ่แน่ ๆ

แชร์ลูกโซ่ยุค 2022 เรื่องนี้สะท้อนอะไรได้บ้าง หลังดาราสาว พิ้งกี้ ถูกศาลไม่ให้ประกัน และเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่เกิดขึ้นในสังคม สร้างความเดือดร้อน สูญเสียทรัพย์สิน ผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว วันนี้จะพาไปทำความเข้าใจให้มากขึ้นก่อนตัดสินใจทำธุรกิจขายตรงที่ถูกต้อง รวมทั้งความแตกต่างระหว่างธุรกิจขายตรงกับแชร์ลูกโซ่นั้น มีความแตกต่างที่ต้องทำความเข้าใจและต้องศึกษาหากคุณจะลงทุนทำธุรกิจขายตรงที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสร้างโอกาสในเรื่องของรายได้ 

 

ธุรกิจขายตรง หรือขายตรง คืออะไร

การซื้อขายโดยตรงด้วยการนำเสนอขายสินค้า อุปโภคบริโภคต่อผู้บริโภค โดยไม่ผ่านคนกลาง ซึ่งบริษัทจะนำเสนอโอกาสทางธุรกิจให้กับนักขายอิสระ คนขายตรงใช้ในการอธิบาย หรือสาธิตสินค้าเป็นกลยุทธ์หลักในการเสนอขาย เช่น บริษัทชั้นนำอย่างต่าง ๆ 

 

แชร์ลูกโซ่ คืออะไร

การดำเนินธุรกรรมแบบมุ่งประสงค์เพื่อหารายได้ จากการระดมเงินทุนเป็นหลัก ด้วยการให้สมาชิกชักชวน โน้มน้าวคนอื่น ๆ มาร่วมเครือข่าย โดยการลงขันวางเงินหรือผลประโยชน์อื่น ๆ ดังนั้น จึงมีรูปแบบการจ่ายผลตอบแทนเป็นการเอาเงินคนใหม่ มาจ่ายให้คนเก่า ทำให้ต้องหาสมาชิกมาลงทุนต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา เช่น กรณีที่เห็นตามข่าว แชร์แม่มณี ฯลฯ

 

เมื่อรู้แล้วว่าธุรกิจขายตรง และแชร์ลูกโซ่ คืออะไรแล้ว มาดูข้อแตกต่างที่ควรศึกษาไว้ก่อนตัดสินใจลงทุน หรือกลับมาตั้งข้อสังเกตว่า สิ่งที่คุณถูกชักชวนให้สมัครนั้น เป็นธุรกิจประเภทใด เพื่อที่จะได้ระมัดระวังและถอยออกมาจากสิ่งที่ผิดกฎหมายได้ทันก่อนที่จะสูญเสียทรัพย์สินมากไปกว่านี้ 

 

แบบนี้เรียก ขายตรง ชัวร์

 

  1. มีการจดทะเบียน กับ สคบ. และดำเนินธุรกิจตามที่ยื่นจดทะเบียนไว้
  2. การรับสมัครสมาชิกแบบไม่บังคับ ไม่มีเงื่อนไขให้สมาชิกต้องสต๊อกสินค้า
  3. ลักษณะการดำเนินงาน เน้นการขายสินค้าเป็นหลัก โดยสมาชิกนำสินค้าไปเสนอขายต่อผู้บริโภคโดยตรง
  4. การจ่ายผลตอบแทน ขึ้นอยู่กับรายได้จากการขายสินค้าเป็นหลัก 

 

ยกตัวอย่าง


ยอดขายมาก = ผลตอบแทนมาก

 

แบบนี้เรียก แชร์ลูกโซ่ แน่ ๆ 

  1. ไม่ได้จดทะเบียน  หรือจดทะเบียนแต่ดำเนินธุรกิจไม่เป็นไปตามที่ยื่นจดทะเบียนไว้
  2. การรับสมัครสมาชิกแบบบังคับ มีเงื่อนไขเพื่อให้คนที่สมัครต้องจ่ายค่าสมาชิก หรือชักชวนด้วยสิทธ์ประโยชน์ต่าง ๆ ในการเข้าร่วมธุรกิจ
  3.  ลักษณะการดำเนินงาน เน้นให้สมาชิกชักชวนคนอื่น ๆ มาเข้าร่วมเครือข่าย และเน้นการลงเงินเป็นหนัก มากกว่าขายสินค้า
  4. การจ่ายผลตอบแทน ขึ้นอยู่กับรายได้จากค่าสมัครสมาชิกที่มาร่วมเครือข่ายหลักด้วยการนำเงินจากผู้สมัครสมาชิกรายใหม่ ๆ มาจ่ายให้รายเก่า

 

ยกตัวอย่าง

หาสมาชิกให้มาก = ผลตอบแทนมาก

 

รู้แบบนี้แล้วก่อนตัดสินใจร่วมลงทุนธุรกิจขายตรงเพื่อสร้างโอกาสในเรื่องของรายได้ ควรศึกษารายละเอียดให้ดี ๆ เลือกบริษัทที่มีชื่อเสียง มีความมั่นคง ตรวจสอบได้ จะดีกว่าการถูกชักชวนที่ขาดการศึกษาหาความรู้ นอกจากเสี่ยงเงินทุนหาย กำไรหด อาจเสี่ยงผิดกฎหมายหากเฉลยออกมาว่า แท้จริงแล้วธุรกิจขายตรงที่เราเข้าใจมาตลอดอาจเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นมารู้เท่าทันเหล่ามิจฉาชีพกันเถอะ!

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย, กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง