รีเซต

'กรวีร์' ยันเตรียมเลื่อนเกมใน 'สมุทรสาคร' เชื่อไม่ส่งผลภาพรวม เน้นย้ำมาตรการเคร่งครัด

'กรวีร์' ยันเตรียมเลื่อนเกมใน 'สมุทรสาคร' เชื่อไม่ส่งผลภาพรวม เน้นย้ำมาตรการเคร่งครัด
มติชน
20 ธันวาคม 2563 ( 12:52 )
53
'กรวีร์' ยันเตรียมเลื่อนเกมใน 'สมุทรสาคร' เชื่อไม่ส่งผลภาพรวม เน้นย้ำมาตรการเคร่งครัด

หลังจากที่จังหวัดสมุทรสงคราม ประกาศล็อคดาวน์ทั้งจังหวัดเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 548 ราย ซึ่งส่งผลกระทบกับการแข่งขันเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) คู่ระหว่าง สมุทรสาคร เอฟซี ที่จะเปิดบ้านพบกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในวันที่ 27 ธันวาคมนี้นั้น

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงมาตรการของสโมสรในจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับคำตอบว่า ทางบริษัท ไทยลีก นั้นพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่าง เมื่อจังหวัดสั่งล็อคดาวน์ มันคงจะเป็นไปไม่ได้ที่จะจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้น ดังนั้นทุกเกมที่จะแข่งขันในจังหวัดสมุทรสาคร ก็จะต้องเลื่อนออกไปก่อน

 

“นอกเหนือจากคำสั่งตรงนี้ก็ยังไม่ได้มีคำสั่งอื่นๆ เพิ่มขึ้นมา ดังนั้นสำหรับเกมอื่นๆ ก็จะยังคงแข่งขันกันตามปกติ ยกเว้นเกมที่จะลงแข่งขันในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะมีประกาศเลื่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ (21 ธันวาคม) นี้”

 

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามยังคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนัก แค่เลื่อนการแข่งขันออกไปสัปดาห์หนึ่ง แล้วค่อยมาประเมินกันอีกครั้งหลังปีใหม่ ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งทางไทยลีกเองยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ถ้าเหตุการณ์บานปลายจนไม่สามารถแข่งขันได้เกิน 1 เดือนขึ้นไป จะต้องทำอย่างไรบ้าง นายกรวีร์ กล่าวว่า ต้องดูมาตรการจังหวัดว่าจะล็อคดาวน์ขนาดไหน เท่าที่รู้คือไม่สามารถใช้สนามแข่งขันได้ อาจจะต้องปรึกษากับสโมสรอีกครั้งว่าจะสามารถเตรียมความพร้อมอย่างไรได้บ้าง แต่ก็ยังคิดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวม ทีมอื่นแข่งขันกันไปตามปกติ และเน้นย้ำในเรื่องมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาอย่างเคร่งครัดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง