รีเซต

'กรวีร์' เผย 'ราชบุุรี-ขอนแก่น' เสี่ยงต่ำ ถ้าตรวจไม่ติดเชื้อ สัปดาห์หน้าเตะได้ทันที

'กรวีร์' เผย 'ราชบุุรี-ขอนแก่น' เสี่ยงต่ำ ถ้าตรวจไม่ติดเชื้อ สัปดาห์หน้าเตะได้ทันที
มติชน
12 กันยายน 2563 ( 14:29 )
102
'กรวีร์' เผย 'ราชบุุรี-ขอนแก่น' เสี่ยงต่ำ ถ้าตรวจไม่ติดเชื้อ สัปดาห์หน้าเตะได้ทันที

‘กรวีร์’ เผย ‘ราชบุุรี-ขอนแก่น’ เสี่ยงต่ำ ถ้าตรวจไม่ติดเชื้อ สัปดาห์หน้าเตะได้ทันที

 

ความคืบหน้าจากกรณีที่มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักฟุตบอลและผู้เกี่ยวข้อง ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1-2 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย คือ อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ นักเตะชาวอุซเบกิสถาน ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น

 

โดยทางบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมด 4 นัดด้วยกัน แบ่งเป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 นัด คือ เกมที่จะพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 13 กันยายน และ เกมพบ ระยอง เอฟซี ในวันที่ 19 กันยายน นอกจากนี้ยังมีอีก 2 เกมคือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 กันยายน กับเกมไทยลีก 2 ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ราชนาวี ในวันที่ 12 กันยายน เนื่องจากว่าราชบุรี กับ ขอนแก่น นั้นเคยอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์มาก่อน

 

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า เบื้องต้นนั้นทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต้องการจะให้มีการตรวจซ้ำในทีมที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีผลที่เป็นบวกก่อนที่จะทำการแข่งขัน แต่ด้วยความที่ราชบุรี กับ ขอนแก่น มีโปรแกรมเตะในที่ 12 กันยายนทั้งคู่ ทำให้ผลตรวจออกไม่ทัน จึงต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

 

“หลักของสธ.นั้นคืออยากตรวจให้แน่ใจว่าผลจะเป็นลบ ถ้าหากว่าผลตรวจออกมาไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม ก็จะสามารถกลับมาแข่งขันได้เลยทันทีในสัปดาห์ต่อไป ซึ่งราชบุรีกับขอนแก่นถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ จึงยังไม่ได้จำเป็นต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการ อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถบอกได้ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีใครติดเชื้อ เพราะนักฟุตบอลของบุรีรัมย์เองเดินทางเข้าเมืองไทยมามากกว่า 20 วันแล้ว ผ่านการกักตัวในสเตทควอรันทีนแล้ว ก็ยังเจอเชื้อได้อยู่”

 

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของบุรีรัมย์นั้น จะต้องถูกกักตัว 14 วัน และในระหว่างการกักตัวก็จะมีการตรวจซ้ำอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ใดติดเชื้อเพิ่ม ก่อนจะกลับมาแข่งขันกันได้ ทางกระทรวงสาธารณสุขนั้น ต้องการให้เลื่อนการแข่งขันเฉพาะคู่ที่มีประเด็นเท่านั้น ส่วนเกมคู่อื่นที่มีการตรวจเชื้อไปแล้ว ทุกคนผลเป็นลบหมด ก็สามารถทำการแข่งขันได้ แค่ต้องทำตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดมา มีการเว้นระยะห่าง, คัดกรองคนเข้าสราม และสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง