รีเซต

'กรวีร์' ชง 'ไทยลีก' เตะแบบยุโรป หนีหน้าฝนแข่งช่วงกันยา-พฤษภา

'กรวีร์' ชง 'ไทยลีก' เตะแบบยุโรป หนีหน้าฝนแข่งช่วงกันยา-พฤษภา
มติชน
11 เมษายน 2563 ( 16:02 )
58

จากกรณีที่การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ไทยลีก1-4 ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ยังไม่มีกำหนดการตายตัวว่าจะกลับมาแข่งขันได้เมื่อไหร่ ซึ่งแนวทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางเอาไว้จะประชุมกับตัวแทนสโมสร ในวันที่ 14 เมษายนนี้ อาจจะทำให้โปรแกรมลากยาวไปจนถึงช่วงเดือนธันวาคมได้นั้น

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งตอนนี้รั้งตำแหน่งรองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ออกมาเสนอแนวความคิดผ่านทางเฟซบุ๊คของตัวเอง มีใจความว่า แต่ละสโมสรตอนนี้ต้องการเวลาอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์ เพื่อการเตรียมความพร้อมต่างๆ หมายความว่าถ้าถ้าจะแข่ง มิถุนายน ต้องซ้อมได้ พฤษภาคม ถ้าจะแข่ง กรกฎาคมต้องซ้อมได้ มิถุนายน ซึ่งถ้ากลับมาแข่งขันในเดือนสิงหาคม หรือกันยายน ด้วยข้อกำหนดที่ต้องเตะให้จบภายในปีนี้ มันจะทำให้ต้องเตะ 26 นัดภายในเวลา 4-5 เดือนเท่านั้น ไม่รวมเวลาฟีฟ่าเดย์อีกด้วย ก็น่าเป็นห่วงสภาพของนักกีฬาเช่นกัน

นายกรวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าลองมองมุมใหม่ จากที่ปกติไทยลีกมักเจอปัญหาเวลาเตะหน้าฝน จนมีคำถามว่าทำไมถึงต้องนำฟุตบอลมาเตะในช่วงที่แย่ที่สุดของปี แล้วหยุดในช่วงที่ดีที่สุด ดังนั้นจึงมองว่า จากวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้เปลี่ยนมาเตะในช่วง กันยายน-พฤษภาคม แทน เหมือนแบบลีกยุโรป จะทำได้หรือไม่ ในเมื่อโควิด-19 บังคับให้ไปเตะปลายปีกันอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง