รีเซต

รู้จัก! เสี่ยเฮ้ง หรือ สุชาติ ชมกลิ่น

รู้จัก! เสี่ยเฮ้ง หรือ สุชาติ ชมกลิ่น
TeaC
23 สิงหาคม 2564 ( 11:21 )
2K
รู้จัก! เสี่ยเฮ้ง หรือ สุชาติ ชมกลิ่น

รู้จัก! เสี่ยเฮ้ง หรือ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังเสนอตัวเป็นคู่ชก เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กลายเป็นกระแสสนั่นบนโลกออนไลน์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา อย่างหนัก ยกตัวอย่าง แทนที่จะทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์โรคโควิดระบาด แต่กลับมาท้าชกต่อยเหมือนเด็ก ๆ หรือบางคนมองว่าเป็นสีสันทางการเมือง ฯลฯ



สำหรับประวัติ สุชาติ ชมกลิ่น หรือเสี่ยงเฮ้ง ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเป็นคนจังหวัดชลบุรี พ่อมีอาชีพับจ้าง จับกัง แม่มรีอาชีพเป็นเพียงแม่ค้าขายขนมครก อยู่หน้าตลาดหนองมน และเขาเองเคยทำงานแบกน้ำตาล แบกข้าวสารอยู่ท่าเรืออ่าวไทยมาร่วม 7 ปีมาแล้ว ใครจะไปคิดว่าจะก้าวสู่นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี 2 สมัย

 

ทั้งนี้ สุชาติ ชมกลิ่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยเกริก เขาเข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็น สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอเมืองชลบุรี ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคพลังชล และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 สังกัดพรรคพลังประชารัฐจึงได้รับเลือกติดต่อกันรวม 2 สมัย

 

และในวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เขาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในที่สุด โดยบทบาทหน้าที่การทำงานของเขาก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร กระทั่งล่าสุดที่กลายเป็นปมร้อนแรงเมื่อเสนอตัวแทน พล.ประยุทธ์ ลงศึกสังเวียนเป็นคู่ชกแทน หลังก่อนหน้านี้ เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ท้านายกฯ ต่อย

 

อีกทั้ง เสี่ยเฮ้ง ยังทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งการพัฒนาที่อยู่อาศัย และอาคารพาณิชย์ ในนามบริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) มีโครงการมากถึง 20 โครงการ โดยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าบริษัทฯ มีรายได้และกำไร เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

รู้จัก บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด ของ สุชาติ ชมกลิ่น 

 

บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 โดยมี สุชาติ ชมกลิ่น เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ดำเนินธุรกิจการซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองเพื่อการพักอาศัย ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน  225 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการธุรกิจดังนี้

 

  • ปี 2558 รายได้ 7 ล้านบาท ขาดทุน 2.2 ล้านบาท
  • ปี 2559 รายได้ 85 ล้านบาท ขาดทุน 11 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 391 ล้านบาท กำไร 37 ล้านบาท

 


รวมทั้ง บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด ถูกนำเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย, ประชาชาติธุรกิจ

ภาพ : Fb สุชาติ ชมกลิ่น

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง