รีเซต

หนุ่มระทึก ถ่ายคลิป 'จระเข้ยักษ์เขมือบฉลาม' ทั้งตัวไม่เหลือซาก ในเวลาไม่ถึงนาที!

หนุ่มระทึก ถ่ายคลิป 'จระเข้ยักษ์เขมือบฉลาม' ทั้งตัวไม่เหลือซาก ในเวลาไม่ถึงนาที!
ข่าวสด
23 ธันวาคม 2564 ( 14:18 )
365
หนุ่มระทึก ถ่ายคลิป 'จระเข้ยักษ์เขมือบฉลาม' ทั้งตัวไม่เหลือซาก ในเวลาไม่ถึงนาที!

หนุ่มระทึก ถ่ายคลิปสุดสะพรึง 'จระเข้ยักษ์เขมือบฉลาม 1 เมตร' ทั้งตัวไม่เหลือซาก ภายในเวลาไม่ถึงนาที ชี้อย่ารุกล้ำอาณาเขตจระเข้

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่แม่น้ำพรอเซอร์ไพน์ รัฐนอร์ทควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักตกปลาจะสูญเสียการจับปลาตัวเบิ้ม ทว่าชายคนหนึ่งกลับต้องมองดูฉลามกระทิงที่เขาตกได้ถูกจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่เขมือบเข้าไปทั้งตัว

 

แดเนียล จอห์นสัน โพสต์วิดีโอนาทีระทึกลงบนยูทูบ ระบุ “นอร์ทควีนส์แลนด์ บางครั้งคุณสามารถจับฉลามและมันถูกจระเข้กิน” โดยแดเนียลจับฉลามกระทิง 3 ฟุตได้ระหว่างการตกปลา จากนั้นปล่อยให้ฉลามลอยอยู่บริเวณริมน้ำ ทว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

 

วิดีโอของเขาเริ่มต้นในขณะที่ “จระเข้คนดังในท้องถิ่น ชื่อบูฟเฮด (Boofhead) เชื่อกันว่ายาวอย่างน้อย 4 เมตร สังเกตเห็นฉลามบริเวณที่ริมแม่น้ำ จระเข้แหวกว่ายมาในแม่น้ำ จากนั้นงับกลางลำตัวของฉลามวัวกระทิงจมเขี้ยว พร้อมกลืนทั้งตัวจนไม่เหลือแม้แต่ซาก"

 

แดเนียลให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว 9 นิวส์ว่า “ผมกำลังตกปลากับภรรยา ลูกสาว และสุนัข จากนั้นได้ยินเสียงความโกลาหลมากมายทางด้านขวามือของผม ผมคิดว่าพวกเขากำลังพูดว่า 'ทำได้ดีมาก คุณจับปลาได้ดี' เมื่อพวกเขาพูดว่า 'ระวังมันกำลังมา' ผมหันไปมองพร้อมเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น จระเข้กำลังว่ายมาทางนี้ ผมคิดในใจว่า โอ้ นี่มันแย่ ผมตัดสายเบ็ดออกจากฉลาม ก่อนที่จระเข้จะกินเหยื่อและว่ายออกไป”

 

“จระเข้เป็นคนดังในท้องถิ่น บูฟเฮดมักอยู่บริเวณนั่นเสมอ แต่ไม่บ่อยนักที่เห็นมันในระยะใกล้พร้อมเขมือบปลาต่อหน้าต่อตา ซึ่งการได้ถ่ายภาพในระยะใกล้นั้นน่าทึ่งมาก ผมเห็นทุกรอยแผลเป็น ทุกบาดแผลจากการต่อสู้ มีคนไม่กี่คนที่เฝ้าดูด้วยความหวาดกลัวและร้อง 'ว้าว นี่มันทรงพลัง'”

 

 

แดเนียลหวังว่าวิดีโอของเขาจะเผยแพร่ความตระหนักเกี่ยวกับการปรากฏตัวของจระเข้ในแหล่งน้ำ โดยกล่าวว่า "ขอให้ความเคารพสัตว์ต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมและระมัดระวังเป็นพิเศษ, ถอยออกมาให้ห่าง, อย่าทำร้ายสัตว์หรือขว้างสิ่งของใส่ และอย่าพยายามให้อาหาร ซึ่งบูฟเฮดไม่ทำร้ายใคร ตราบใดที่คนไม่รุกล้ำอาณาเขตของมัน"

 

ขอบคุณที่มาจาก The guardian 9News Ibitimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง