รีเซต

SKY ดัน"เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่นฯ" เข้าตลาดหุ้น ขาย IPO จำนวน 78 ล้านหุ้น

SKY ดัน"เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่นฯ" เข้าตลาดหุ้น ขาย IPO จำนวน 78 ล้านหุ้น
ทันหุ้น
24 มิถุนายน 2564 ( 09:24 )
87
SKY ดัน"เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่นฯ" เข้าตลาดหุ้น ขาย IPO จำนวน 78 ล้านหุ้น

 

ทันหุ้น-บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด(มหาชน) หรือ SKY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ TKC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ SKY ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 34%  มีความประสงค์ที่จะออกและเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นสามัญของ TKC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Spin-Off) เพื่อนำเงินทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ และ/หรือใช้เงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือให้คืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TKC เพื่อเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวน 22 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท จำนวนทั้งสิ้น 22 ล้านบาท และมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TKC ตามสัดส่วนจำนวน 7.48 ล้านหุ้น เป็นจำนวน 7.48 ล้านบาท 

 

นอกจากนี้ยังได้อนุมัติแผนการนำ TKC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 78 ล้านหุ้นหรือไม่เกิน 26% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมดของ TKC ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้ 

 

และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญของ TKC สัดส่วนไม่เกิน 34% ของจำนวนหุ้น IPO เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของ SKY เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น เพื่อรักษาสิทธิตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นดังกล่าวในบริษัท 

 

ทั้งนี้ TKC ดำเนินธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมในสายงานโทรคมนาคม ธุรกิจสื่อสารข้อมูล และความปลอดภัยสาธารณะ โดยมีครอบครัวเตียวตรานนท์ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 62.25% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดเหลือ 46.07% รองลงมาได้แก่ บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด(มหาชน) ถือหุ้น 34% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดเหลือ 25.16% 

 

สำหรับผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อบริษัท หลังนำ TKC เข้าจดทะเบียน จะทำให้ราคาหุ้นของบริษัท จะสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงมากขึ้น จากการที่ราคาหุ้น TKC มีราคาตลาดอ้างอิง, เงินลงทุนใน TKC ของบริษัทจะสะท้อนมูลค่าตลาด ซึ่งส่งผลให้มีโอกาสเพิ่มมูลค่าที่สูงกว่ามูลค่าตามบัญชี และบริษัทมีโอกาสได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนใน TKC เพิ่มขึ้น เนื่องจากธุรกิจ TKC อาจมีการขยายตัว ภายหลังจากการระดมทุนและการที่ TKC เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง