รีเซต

Into the past : โปรดเกล้าฯ สถาปนา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า , มาริรีน มอนโร เสียชีวิต (5ส.ค.)

Into the past : โปรดเกล้าฯ สถาปนา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า , มาริรีน มอนโร เสียชีวิต (5ส.ค.)
TrueID
4 สิงหาคม 2563 ( 07:07 )
548
Into the past : โปรดเกล้าฯ สถาปนา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า , มาริรีน มอนโร เสียชีวิต (5ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2430 (ค.ศ. 1887) - พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สถาปนา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

 

 

CC BY-SA 3.0

 

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สถาปนาโรงเรียนนายร้อยขึ้นที่บริเวณหลังพระราชวังสราญรมย์ (ปัจจุบันคือ กรมแผนที่ทหาร)

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ากำเนิดขึ้นพร้อม ๆ กับกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ โดยเริ่มจากการจัดตั้งทหารมหาดเล็กเด็กที่เรียกว่า "ทหารมหาดเล็กไล่กา" จำนวน 12 คน ในช่วงต้นรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อมาได้ขยายกำลังขึ้นโดยฝึกข้าหลวงเดิมให้เป็นทหารมหาดเล็กสมทบกับพวกมหาดเล็กไล่การวม 24 คน จึงเรียกทหารในชุดนี้ว่า "ทหาร 2 โหล" และต่อมาได้เพิ่มจำนวนทหารมหาดเล็กเป็น 72 คน แต่งตั้งเป็นกองทหารมหาดเล็กสำหรับรักษาพระองค์อย่างใกล้ชิด

1 มกราคม พ.ศ. 2491 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามโรงเรียนนายร้อยแทนชื่อเดิมว่า โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

 

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) – มาริลีน มอนโร เสียชีวิต

 

 

ภาพประกอบจาก: AFP

 

 

นักแสดงภาพยนตร์ฮอลลิวูด มาริลีน มอนโร หรือชื่อก่อนเข้าวงการคือ นอร์มา จีน มอร์เทนสัน  เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ทางเพศที่ได้รับความนิยมในคริสต์ทศวรรษ 1950 เป็นสัญลักษณ์ของทัศนคติที่มีต่อเพศแห่งยุคใน ค.ศ. 1951 เธอกลายเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วด้วยบทบาทตลกขบขันหลายบทบาท 

วันที่ 5 สิงหาคม 2505 เธอเสียชีวิตในบ้านของเธอในลอสแองเจลิส ด้วยลักษณะ นอนคว่ำหน้าเปลือยบนเตียงของเธอในมือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์ ขวดยาที่ใช้รักษาอาการซึมเศร้าของเธอเกลื่อนไปทั่วห้อง หลังจากการสอบสวนสั้น ๆ ตำรวจลอสแอนเจลิสสรุปว่าการตายของเธอ “ เกิดจากการใช้ยาเกินขนาดเพื่อฆ่าตัวตาย”

ต่อมา นอร์แมน ฮอดเจส อดีตเจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา หรือ ซีไอเอ ในวัย 78 ปี ออกมาเปิดเผยว่า เขาเป็นผู้ลงมือสังหาร มอนโร อย่างแยบยล โดยเหตุผลที่เขาต้องสังหารคนกว่า 41 คน เพราะคนเหล่านั้น อาจมีผู้นำทางความคิดเป็นภัยต่อสหรัฐฯ อเมริกา ซึ่งภารกิจเหล่านี้จะต้องดำเนินไปอย่างเป็นความลับ.

 

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 4 สิงหาคม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : trueplookpanya , history

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง