รีเซต

เอเซียติคฯ ตั้งเป้ารายได้โต50% ผ่านออกสินค้าใหม่ เปิดตัวโคโค่มิกซ์ เจาะตลาดนมจากพืช3พันล้าน

เอเซียติคฯ ตั้งเป้ารายได้โต50% ผ่านออกสินค้าใหม่ เปิดตัวโคโค่มิกซ์ เจาะตลาดนมจากพืช3พันล้าน
มติชน
11 พฤษภาคม 2565 ( 15:01 )
59
เอเซียติคฯ ตั้งเป้ารายได้โต50% ผ่านออกสินค้าใหม่ เปิดตัวโคโค่มิกซ์ เจาะตลาดนมจากพืช3พันล้าน

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว แบรนด์ “โคโค่แม็ก” และ “อัมพวา” เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้พัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ภายใต้แบรนด์ “โคโค่มิกซ์” (Cocomix) กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารจากมะพร้าว 100% ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับการใช้เป็นส่วนผสมในการทำเมนูได้ หลากหลาย ทั้งอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี่ ประกอบด้วย มะพร้าวข้นจืด มะพร้าวข้นหวาน โคโค่นัท ครีมเมอร์ โคโค่นัท วิปปิ้งครีม โคโค่นัท ซุปเบส และผลิตภัณฑ์เนย

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์นมจากพืช (Plant–based Milk) ในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท สินค้าหลัก คือ กลุ่มนมอัลมอนด์ นมข้าวต่างๆ โดยคาดการณ์ 18% หรือกว่า 500 ล้านบาท จะเป็นตลาด Alternative Dairy Cooking ingredient เติบโต 10-20% ต่อปี แนวโน้มการใช้สินค้าที่มีส่วนประกอบจากพืชมาใช้ในการประกอบอาหารยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทเห็นโอกาสและส่งโคโค่มิกซ์บุกเบิกตลาด โดยมีแผนสร้างการรับรู้และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุมผ่านช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดียต่าง ๆ ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม รวมทั้งจัดกิจกรรมชงชิม โดยจะเปิดตัว “โคโค่มิกซ์” อย่างเป็นทางการ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ THAIFEX–Anuga Asia 2022 วันที่ 24–28 พฤษภาคม 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

“จากไลฟ์สไตล์ปัจจุบันของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้ เทรนด์การบริโภคอาหารที่ทำจากพืช หรือ Plant–based food ตามกระแส Health & Wellness จะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ โคโค่มิกซ์ ได้รับการพัฒนาให้มิกซ์กับเมนูต่างได้ลงตัว ปี 2565 ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมอยู่ที่ 5,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% จากปี 2564 ที่มียอดขายรวม 3,500 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นการจำหน่ายในประเทศ 50% และส่งออกต่างประเทศ 50%” นายณัฐพล กล่าวของมะพร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง