รีเซต

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ พนง.บริษัทเงินกู้ ติดโควิดแล้ว 15 ราย ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ พนง.บริษัทเงินกู้ ติดโควิดแล้ว 15 ราย ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 18:26 )
45
ผวาคลัสเตอร์ใหม่ พนง.บริษัทเงินกู้ ติดโควิดแล้ว 15 ราย ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน

ศรีเทพผวาพบคลัสเตอร์ใหม่พนักงานบริษัทเงินกู้ ติดโควิดแล้วถึง 15 ราย จังหวัดเร่งตรวจเชิงรุกในพื้นที่พร้อมล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน

 

 

วันที่ 12 พ.ค. 64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีเทพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อบริการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 1,2,และ 5 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ บริเวณวัดสว่างสามัคคี หลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ ซึ่งเป็นพนักงานและครอบครัวบริษัทเงินกู้ถึง 15 ราย

 

 

นอกจากนั้นยังได้ล็อกดาวน์พื้นที่หมู่ที่ 1,2และ 5 ต.สระกรวดอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ที่หอประชุมอำเภอศรีเทพหากตรวจพบว่ามีประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตรวจพบเชื้อก็จะสามารถส่งเข้ารับการรักษาได้ทันที

 

 

นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอศรีเทพ เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอศรีเทพตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ถึง 16 ราย โดย 15 รายนั้นเป็นพนักงานของบริษัทเงินกู้แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในตัวตลาด ต.สระกรวด จำนวน 9 รายและเป็นครอบครัวของพนักงานอีก 6 รายรวมเป็น 15 ราย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของ อ.ศรีเทพ

 

 

ส่วนอีก 1 รายนั้นไทม์ไลน์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพนักงานบริษัทเงินกู้แห่งนี้ ซึ่งหลังจากตรวจพบอำเภอได้ทำการตรวจหาเชื้อจากพนักงานทั้งหมด วึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผล แต่ทั้งนี้วงของการติดเชื้อยังไม่พบว่ามีการแพร่ไปยังลูกค้าของบริษัทรวมทั้งประชาชนทั่วไป แต่เพื่อการป้องกัน จึงได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ออกให้บริการตรวจหาเชื้อสำหรับผู้ที่ใกล้ชิด มีความเสี่ยง ทั้งประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

 

 

ขณะนี้มีผู้มาขอรับการตรวจแล้วกว่า 400 คน คาดว่าพรุ่งนี้จึงจะทราบผลการตรวจ แต่ทั้งนี้อำเภอได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ที่หอประชุมอำเภอศรีเทพ เพื่อรองรับหากพบว่าประชาชนที่มาตรวจในวันนี้มีการติดเชื้อก็จะนำเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามนี้ได้ทันที

 

 

ด้าน นายวินัย ทองบ่อ กำนัน ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ กล่าวว่า พื้นที่หมู่ที่ 1,2และ5 เป็นพื้นที่ใกล้เคียงและพบผู้ป่วยอยู่ในพื้นที่ จำนวนหลายราย จึงได้ทำการล็อคดาวน์ทั้ง 3 หมู่บ้าน โดยห้ามผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเข้าและออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงห้ามออกจากพื้นที่โดยเด็ดขาด ส่วนผู้ที่จะเข้าไปในหมู่บ้านจะต้องมีการแจ้งด้วยว่าจะไปทำอะไรและพบใคร หากไม่จำเป็นก็จะให้ใช้วิธีการโทรศัพท์พูดคุย ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ด่านตรวจอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง