รีเซต

น่าสงสาร 'เจ้าหมูเด้ง' ถูกคนยิงลูกดอกเหล็ก ปักขาทะลุ วิ่งร้องให้เจ้าของช่วย

น่าสงสาร 'เจ้าหมูเด้ง' ถูกคนยิงลูกดอกเหล็ก ปักขาทะลุ วิ่งร้องให้เจ้าของช่วย
ข่าวสด
20 พฤษภาคม 2563 ( 03:02 )
169
น่าสงสาร 'เจ้าหมูเด้ง' ถูกคนยิงลูกดอกเหล็ก ปักขาทะลุ วิ่งร้องให้เจ้าของช่วย

 

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. มูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี รับแจ้งว่ามีสุนัขถูกคนร้ายยิงด้วยลูกดอกเหล็ก ที่บ้านเลขที่ 111/4 หมู่ 2 ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รุดตรวจสอบพบนางรุ่งนภา จันทร์แดง อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว แจ้งว่า สุนัขที่ถูกยิงด้วยลูกดอกเหล็ก ชื่อเจ้าหมูเด้ง เป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมลาบราดอร์ สีขาว-น้ำตาล เพศผู้ อายุ 8-9 ปี มีอุปนิสัยขี้เล่น ขี้อ้อน รักเจ้าของ ก่อนเกิดเหตุตนไปทำงานก่อสร้าง ส่วนลูกสาวอยู่ที่บ้าน ช่วงกลางวันหลังเจ้าหมูเด้งกินข้าวแล้ว ก็ออกเดินไปเที่ยวเล่นในหมู่บ้านตามปกติ

 

เจ้าหมูเด้ง ถูกลูกดอกเหล็กยิงปักขา

 

นางรุ่งนภา กล่าวต่อว่า กระทั่งช่วงบ่าย เจ้าหมูเด้งได้วิ่งร้องกลับมาที่บ้าน โดยมีลูกดอกปักคาอยู่ที่ขา และมีเลือดไหลอาบ ลูกสาวคนเล็กได้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับพาส่งโรงพยาบาลสัตว์ แต่เนื่องจากเจ้าหมูเด้งบาดเจ็บไม่ยอมให้ใครจับ จนถึงตอนเย็น ตนเลิกงานจึงรีบกลับมาบ้าน พอเจ้าหมูเด้งเห็นตนกลับมาจึงส่งสายตาอ้อนวอน ร้องครางเหมือนจะให้ช่วย แต่ก็ใช้เวลานานกว่าจะตามจับเจ้าหมูเด้งได้ ก่อนรีบอุ้มเจ้าหมูเด้งใส่กรง แล้วนำขึ้นรถกู้ภัยส่งรักษาที่คลินิกสามชุกเพื่อนสัตว์เลี้ยง เบื้องต้นสัตวแพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำลูกดอกเหล็กออกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

 

นางรุ่งนภา กล่าวอีกว่า ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนลงมือทำร้ายเจ้าหมูเด้ง อยากจะฝากถึงคนทำร้ายว่า สัตว์ทุกตัวก็มีจิตใจ รักชีวิต เจ้าหมูเด้งไม่เคยทำร้ายใคร ไม่เคยกัดใคร แต่มีอยู่คนเดียวที่เจ้าหมูเด้งชอบวิ่งไล่รถจักรยานยนต์ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนลงมือทำร้ายเจ้าหมูเด้งหรือไม่ เมื่อก่อนเจ้าหมูเด้งก็เคยโดนวางยาเบื่อมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นตนช่วยเหลือรอดตายมาได้ หลังเกิดเหตุตนจะรักษาเจ้าหมูเด้งให้ดีที่สุด และไม่คิดจะแจ้งความ เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ แต่ตนเชื่อมั่นว่ากฎแห่งกรรมมีจริง สักวันคนลงมือทำร้ายสัตว์ก็จะได้รับผลกรรมแน่นอน

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง