รีเซต

BEM ร่วมส่งเสริมการพัฒนางานวิจัย "ด้านระบบราง" ของไทย

BEM ร่วมส่งเสริมการพัฒนางานวิจัย "ด้านระบบราง" ของไทย
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2566 ( 13:23 )
71
BEM ร่วมส่งเสริมการพัฒนางานวิจัย "ด้านระบบราง" ของไทย

งานสัมมนาวิชาการนานาชาติ “Rail Research and Technology Conference 2023” หรือ RRTC2023 ที่จัดขึ้นภายใต้ธีม “Industry – Academic Linkage” ระหว่างวันที่ 6 – 7 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม World Ballroom ชั้น 23 โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

สำหรับงาน Rail Research and Technology Conference 2023 จัดขึ้นโดย สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง (องค์การมหาชน) หรือ สทร. ร่วมกับศูนย์กลางเครือข่ายวิจัยระบบขนส่งทางรางไทย (Hub of Talents: Thailand Railway Research Network) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีระบบรางระหว่างหน่วยงานภาครัฐ อุตสาหกรรม และภาคการศึกษา เพื่อให้เกิดการพัฒนางานวิจัยด้านระบบรางที่ตอบโจทย์ความต้องการอุตสาหกรรมระบบรางของประเทศ 

ทั้งนี้ ภายใต้การพัฒนาระบบรางของกระทรวงคมนาคม มีความต้องการที่จะให้การเดินทาง และระบบการขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ เกิดการเชื่อมต่อกัน เพราะจะสามารถอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดต้นทุนโลจิสติกส์ สร้างโอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจ พร้อมเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมระบบรางของประเทศ 

ภายในงานมี Keynote Speakers ชั้นนำด้านระบบรางทั้งจากในและต่างประเทศ รวมถึงผู้บรรยายเชิงวิชาการ (Panelist & Speaker) ทั้งจากภาครัฐ เอกชน และอุตสาหกรรม จำนวนกว่า 40 ท่าน  ซึ่งนายกิติพัฒน์ สุภัคลีลากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายงานซ่อมบำรุง ของ BEM ได้บรรยายในหัวข้อ Digitalization Maintenance และมีผู้สนใจรับฟังจำนวนมาก 

นอกจากนี้ยังมีหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ Battery Train, Smart Railway Monitoring, High-Speed Rail Projects, Digital Railway & Transformation, Decarbonization, Railway Testing and Research Facilities, Rolling Stock Components เป็นต้น โดยสามารถรับชมย้อนหลังได้ คลิกที่นี่


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง