รีเซต

ยอมแพ้! หมอ-พยาบาลฟิลิปปินส์ยกธงขาวโควิด แนะรัฐล็อกดาวน์

ยอมแพ้! หมอ-พยาบาลฟิลิปปินส์ยกธงขาวโควิด แนะรัฐล็อกดาวน์
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2563 ( 16:23 )
217
1
ยอมแพ้! หมอ-พยาบาลฟิลิปปินส์ยกธงขาวโควิด แนะรัฐล็อกดาวน์

วันนี้(1 .. 63) สื่อต่างประเทศรายงานว่า แพทย์และพยาบาลมากกว่า 1 ล้านคนของฟิลิปปินส์ได้เรียกร้องในวันนี้ให้ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต กำหนดมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดครั้งใหม่ทั้งในและรอบนอกกรุงมะนิลา โดยระบุว่าฟิลิปปินส์กำลังพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19


บุคลากรทางการแพทย์ 80 กลุ่มของฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นตัวแทนแพทย์ 8 หมื่นคนและพยาบาล 1 ล้านคน ได้ออกมาเตือนว่า ระบบสาธารณสุขจะล้มเหลว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จะพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดในกรุงมะนิลา และในจังหวัดใกล้เคียง


ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งสูงสุดเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่ถึง 4,063 ราย


กลุ่มวิทยาลัยแพทย์ฟิลิปปินส์ระบุในจดหมายที่ส่งถึงปธน.ดูเตอร์เตระบุว่า "บุคลากรทางการแพทย์ของเราต้องรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่ดูเหมือนไม่มีวันสิ้นสุดที่เข้ามายังโรงพยาบาลของเราเพื่อขอรับการดูแลฉุกเฉิน"


"เรากำลังทำสงครามที่พ่ายแพ้ให้กับโควิด-19" กลุ่มดังกล่าวระบุ                    


บุคลากรทางการแพทย์ได้เรียกร้องให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ในกรุงมะนิลาและจังหวัดใกล้เคียงทางใต้ของกรุงมะนิลาไปจนถึงกลางเดือนส..นี้


ทั้งนี้ นับตั้งแต่ฟิลิปปินส์ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในเดือนมิ..ที่ผ่านมา ยอดติดเชื้อโควิด-19 ได้พุ่งขึ้น 5 เท่าแล้ว โดยล่าสุด Worldometer รายงานยอดรวมผู้ติดเชื้อในฟิลิปปินส์อยู่ที่ 93,354 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมพุ่งขึ้นมากกว่า 2 เท่าสู่ 2,023 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง