รีเซต

จีนเตรียมฉีดวัคซีนเด็กอายุน้อยที่สุดอายุ 3 ปีครั้งแรก

จีนเตรียมฉีดวัคซีนเด็กอายุน้อยที่สุดอายุ 3 ปีครั้งแรก
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 07:33 )
40
จีนเตรียมฉีดวัคซีนเด็กอายุน้อยที่สุดอายุ 3 ปีครั้งแรก

วันนี้ ( 27 ต.ค. 64 )จีนประกาศเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้แก่เด็กอายุน้อยที่สุด 3 ขวบ จนถึง 11 ปีเป็นครั้งแรก โดยมีอย่างน้อย 5มณฑลในจีน ได้แก่มณฑลหูเป่ย ฝูเจี้ยน หรือฮกเกี้ยน และไห่หนาน หรือไหหลำ ได้ออกประกาศไปเมื่อไม่กี่วันก่อน กำหนดให้เด็กอายุ 3-11 ปี ต้องได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ส่วนมณฑลเจ้อเจียงและหูหนาน ออกประกาศเช่นเดียวกันนี้ในบางเมือง แต่ไม่ใช่ทั้งมณฑล

ทำให้จีนกลายเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลก ที่ฉีดวัคซีนให้แก่เด็กอายุน้อยที่สุด ก่อนหน้านี้ คิวบาเป็นประเทศแรกที่ได้เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดในเด็กอายุน้อยที่สุด 2 ขวบ ขณะที่สหรัฐฯ กำลังเร่งพิจารณาที่จะเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดในเด็กอายุน้อยที่สุด 5 ขวบเป็นครั้งแรก จนถึงเอายุ 11 ปี  

ส่วนสถานการณ์ระบาดรอบใหม่ของโควิดล่าสุด ทางคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 54 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็นการติดเชื้อจากภายในประเทศ ในจำนวนนี้ 19 คนพบในเขตมองโกเลียใน และ 4 คนในมณฑลกานซู่  ล่าสุด ได้ประกาศให้ล็อกดาวน์ หรือจำกัดพื้นที่ ในนครหลานโจว เมืองเอกของมณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน แล้ว เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในชุมชน โดยสั่งห้ามประชาชนในนครหลานโจว 4 ล้านคนออกนอกบ้านยกเว้นมีเหตุฉุกเฉินทางการจะควบคุมการเดินทางเข้าและออกนอกนครหลานโจวอย่างเข้มงวด รวมถึงจำกัดการเดินทางไปซื้อสิ่งของจำเป็นหรือเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ ทั้งนี้ การระบาดครั้งล่าสุดในจีนมีความเชื่อมโยงกับเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

ภาพจาก :  AFP

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง