รีเซต

สอนหมาขับโดนจับสิ ตำรวจมะกันไล่จับเก๋งซิ่งเหยียบมิดชนดะ

สอนหมาขับโดนจับสิ ตำรวจมะกันไล่จับเก๋งซิ่งเหยียบมิดชนดะ
ข่าวสด
31 มีนาคม 2563 ( 15:05 )
40
สอนหมาขับโดนจับสิ ตำรวจมะกันไล่จับเก๋งซิ่งเหยียบมิดชนดะ

สอนหมาขับโดนจับสิ ตำรวจมะกันไล่จับเก๋งซิ่งเหยียบมิดชนดะ

สอนหมาขับโดนจับสิ - วันที่ 31 มี.ค. ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมชายชาวอเมริกันหลังก่อเหตุขับรถด้วยความเร็วสูง และมีพฤติกรรมที่น่าหวาดเสียว ทั้งยังซิ่งหนีตำรวจและชนรถยนต์คันอื่นอย่างไม่เลือกหน้า โดยนายชายผู้นี้อ้างว่า กำลังพยายามสอนสุนัขขับรถ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนทางหลวง รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสายด่วน 911 ได้รับแจ้งจากผู้ขับขี่หลายคนว่าพบนรถยนต์ที่มีลักษณะตรงกันมีพฤติกรรมการขับขี่เป็นที่น่าหวาดเสียวต่อผู้อื่นอย่างยิ่ง จึงส่งชุดสายตรวจหลายคันออกติดตาม

ทว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถคันดังกล่าวและพยายามบอกให้หยุดรถ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งยังขับหนีด้วยความเร็วกว่า 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พุ่งเฉี่ยวรถคันอื่น และลงไปบนเส้นทางจักรยานด้านข้างแล้วกลับขึ้นมา ก่อนตำรวจโปรยตะปูเรือใบดักสกัดไว้ได้สำเร็จ

นายฮีเธอร์ อัซท์แมน หนึ่งในสายตรวจปฏิบัติการ กล่าวว่า "ตอนที่ผมเข้าไปที่รถ พวกเราพบว่ามีสุนัขพิตบูลล์ เพศเมีย นั่งอยู่ที่เบาะคนขับ และชายอีกคนที่เป็นเจ้าของนั่งอยู่ที่เบาะโดยสารด้านหน้า โดยชายผู้นี้อ้างว่า กำลังสอนสุนัขของตนให้ขับรถ สร้างความมึนงงให้ตำรวจ

"ผมไม่ได้โม้จริงๆ ครับ ผมเป็นตำรวจมา 12 ปี ไล่กวดคนร้าย จับสายซิ่งมาเยอะ พวกนี้มีข้ออ้างสารพัดนึก แต่ผมไม่เคยอีแบบนี้มาก่อนเลย แบบสอนหมาขับรถเนี่ย บ้ามาก" อัซท์แมน ระบุ

ด้านชายผู้ถูกจับกุมโดนตั้งข้อหา ขับรถโดยประมาท หลบหนีการจับกุม ขับรถขณะเมาสุรา และทำลายทรัพย์สินผู้อื่น ตั้งค่าประกันตัวไว้ที่ 8,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 280,000 บาท ส่วนเจ้าสุนัขพิตบูลล์เพศเมีย ถูกนำไปไว้ที่สถานเลี้ยงดูสัตว์ เพราะเจ้าของถูกจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง