รีเซต

กรุงเทพฯ ส่งมอบคอมพิวเตอร์รับบริจาคจากงาน Thailand Game Show 2023 ให้กับโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์

กรุงเทพฯ ส่งมอบคอมพิวเตอร์รับบริจาคจากงาน Thailand Game Show 2023 ให้กับโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์
แบไต๋
22 ธันวาคม 2566 ( 16:49 )
47
กรุงเทพฯ ส่งมอบคอมพิวเตอร์รับบริจาคจากงาน Thailand Game Show 2023 ให้กับโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์

กรุงเทพฯ ส่งมอบคอมพิวเตอร์โครงการ “คอมเก่าสู่คนใหม่ เรียนรู้ไกลไม่สิ้นสุด” จากงาน Thailand Game Show 2023 จำนวน 51 เครื่องให้กับโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน 1 ใน 11 โรงเรียนนำร่องโครงการ

การส่งมอบคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้เป็นคอมพิวเตอร์ที่ได้รับบริจาคจากบูธ ‘BMA Digital Classroom’ ภายในงาน Thailand Game Show 2023 เมื่อวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 จุดประสงค์ของการรับบริจาคคอมคือ กรุงเทพฯ มีเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนห้องเรียนของโรงเรียนในสังกัดทั้งหมด 347 โรงเรียนเป็นห้องเรียนดิจิทัล และต้องการรับบริจาคคอมพิวเตอร์ให้ได้ 130,000 เครื่องภายในปี 2569

ปัจจุบันกรุงเทพฯ ได้รับบริจาคคอมพิวเตอร์จากหน่วยงานเอกชน และบุคคลทั่วไปแล้วทั้งหมด 861 เครื่อง และวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ได้ส่งมอบคอมพิวเตอร์จากโครงการ “คอมเก่าสู่คนใหม่ เรียนรู้ไกลไม่สิ้นสุด” ให้กับโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน เป็นจำนวน 51 เครื่อง

 

การส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ทางกรุงเทพฯ ได้ร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงาเป็นหน่วยงานในการตรวจเช็กคอมพิวเตอร์ว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ และนำคอมพิวเตอร์ที่พร้อมใช้งานนำไปลงระบบปฏิบัติการ Chrome OS Flex

 

ในตอนนี้โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ได้รับมอบคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนทั้งหมด 251 เครื่องนำร่องทดลองใช้งานในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งทางคุณครูผู้สอนได้ให้ข้อมูลว่า การเรียนรู้ของนักเรียนมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับการใช้รูปแบบการเรียนแบบเดิม และนักเรียนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะบริจาคคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วส่งมอบให้กับกรุงเทพฯ ในโครงการ “คอมเก่าสู่คนใหม่ เรียนรู้ไกลไม่สิ้นสุด” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และกรอกรายละเอียดส่งมอบได้ที่ DigitalClassroom Bangkok

สเปกคอมพิวเตอร์ที่สามารถบริจาคได้

  1. คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คมีสภาพสมบูรณ์แบบ พร้อมกับที่ชาร์จแบตเตอรี่
  2. แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 60 นาที
  3. RAM 4GB และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูล HDD หรือ SSD ไม่น้อยกว่า 16GB
  4. มีกล้องหน้าเว็บแคม, ลำโพง, ไมโครโฟน, ช่องเสียบ USB อย่างน้อย 1 ช่อง และสามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้

ที่มา : DigitalClassroom Bangkok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง