รีเซต

'แม่ชี' วัย 46 ปี ผูกคอกับฝาบ้าน ทิ้งจดหมายลาตาย คาด 'เครียด' โรครุมเร้า

'แม่ชี' วัย 46 ปี ผูกคอกับฝาบ้าน ทิ้งจดหมายลาตาย คาด 'เครียด' โรครุมเร้า
มติชน
5 กันยายน 2563 ( 16:39 )
809
'แม่ชี' วัย 46 ปี ผูกคอกับฝาบ้าน ทิ้งจดหมายลาตาย คาด 'เครียด' โรครุมเร้า

พบศพแม่ชีวัย 46 ปี ผูกคอเสียชีวิตในบ้านพัก พร้อมทิ้ง ‘จดหมายลาตาย’ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานอาจเกิดความเครียดโรครุมเร้า ก่อนคิดสั้น ‘ผูกคอ’ เสียชีวิต

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กันยายน ร.ต.อ.ประมวล ตรีเดช ร้อยเวร สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 บ้านนาโก ตำบลนาโก อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยหลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พ.ต.ท.เอกก์ พูลบวรรักษ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม จุดอำเภอกุฉินารายณ์ กู้ภัยกุดหว้า กู้ภัยเจ้าปู่บัวขาว กู้ชีพ อบต.นาโก และแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพยุพราชกุฉินารายณ์

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณประตูทางเข้าห้องพักชั้นสองพบศพแม่ชีจันทร์เพ็ญ เหลื่อมศรี อายุ 46 ปี ใช้เชือกสีขาวผูกคอกับไม้ข้างผาบ้านเสียชีวิต จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยจากการถูกทำร้าย และตรวจสอบบริเวณโดยรอบบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทรัพย์สินยังอยู่ครบ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน นอกจากนี้ยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้ในลักษณะสั่งเสีย

 

 

ด้าน พ.ต.ท.เอกก์ พูลบวรรักษ์ รอง ผกก.สืบสวนสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบความผิดปกติ ข้าวของทรัพย์สินไม่ถูกรื้อค้นและยังอยู่ครบ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล และยังมีจดหมายของผู้ตายเขียนไว้ ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติทราบว่า ผู้ตายบวชเป็นชีมาได้ 4 พรรษาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้พักอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ก่อนที่ญาติจะให้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งอยู่คนเดียว และญาติจะเป็นผู้นำอาหารมาให้ กระทั่งช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาไม่เห็นผู้ตายออกมาจากบ้าน ญาติจึงเข้าไปดูก็พบว่าผู้คอเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนและสอบพยานเบื้องต้นพบว่าสาเหตุอาจเกิดจากผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงอาจจะเกิดความเครียดทำให้คิดสั้นผู้คอเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง