รีเซต

เอาไม่อยู่!!พบหัวหินมีผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเป็น8รายไทย-ต่างชาติ

เอาไม่อยู่!!พบหัวหินมีผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเป็น8รายไทย-ต่างชาติ
77ข่าวเด็ด
27 มีนาคม 2563 ( 05:29 )
202
เอาไม่อยู่!!พบหัวหินมีผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเป็น8รายไทย-ต่างชาติ

ประจวบคีรีขันธ์ -เอาไม่อยู่ หัวหินพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 3 ราย  ทำให้หัวหินมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-8 รายโดยทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลในอำเภอหัวหิน 7 รายและย้ายไปรักษาตัวในโรงพยาบาลในกรุงเทพ1 ราย     ซึ่งข้อมูลพบว่าเป็นทั้งชาวหัวหินและชาวต่างประเทศ


วันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้  จ.ประจวบคีรีขันธ์ มียอดผู้ป่วยสะสมที่ อ.หัวหิน พบเพิ่มผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 10ราย ประกอบด้วยชายอายุ 19 ปี เป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งที่ชุมชนตะเกียบเขตเทศบาลหัวหิน มีประวัติเคยสัมผัส กับนักฟุตบอลทีมไชน่าลีกที่เดินทางเข้าพัก 2. หญิงอายุ 34 ปี เป็นลูกจ้างของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งด้านการท่องเที่ยวมี สามีทำงานอยู่ในทีมฟุตบอล ไชน่าลีก และ 3 ชาวอังกฤษ นั่งรถแท็กชี่ไปท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน หลังพบเชื้อได้เดินทางไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลใน กทม.
ล่าสุดฝ่ายปกครองอำเภอหัวหินขอสรุปข้อมูลบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 ถึง 26 มีนาคม 2563 ดังนี้1. บุคคลที่ต้องเฝ้าระวังทั้งสิ้น 92 คน ครบกำหนดกักตัวเอง(จบการติดตาม) แล้ว 38 คน คงเหลือบุคคลต้องเฝ้าระวัง 54 คน2. ในจำนวนบุคคลที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง 54 คน นั้น แยกเป็น2.1 แรงงานผิดกฎหมายเกาหลีใต้ 1 คน2.2 บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 53 คนเป็นนักท่องเที่ยว 49 คน คนไทย 4 คนเดินทางมาจากยุโรป 37 คน เกาหลีใต้ 6 คน จีน 1 คน ฮ่องกง 3 คน ลาว 1 คน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1 คน และ สหรัฐอเมริกา 4 คนทุกรายอยู่ในการติดตามดูแลของเจ้าหน้าที่ ขณะที่มี ผู้ติดเชื้อสะสม 10 คน รักษาตัวอยู่ใน รพ. 8 คน พื้นที่หัวหิน 7 ราย เข้าไปรักษา รพ.ใน กทม 1 รายรักษาหายและกลับบ้านแล้ว 2 คน


พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบิ๊กคลีนนิ่ง ป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำการฉีดพ่นความสะอาดบริเวณจุดบริการประชาชนจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง ฯ และจุดที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยครั้ง พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลป้องกันตนเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่ปัจจุบันไม่อนุญาตให้มีการเดินทางผ่านชายแดนตามคำสั่งจังหวัดอย่างเข้มงวด และทางการเมียนมาก็ไม่อนุญาตให้ประชาชนในประทศเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเช่นกัน
นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ระงับการเข้าออกที่จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยระงับการเข้าออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของตลอดแนวชายแดนไทย – เมียนมาความยาว 220 กิโลเมตร รวมทั้งปิดการท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการระบาด สำหรับการปิดจุดผ่อนปรนชั่วคราวอาจมีผลกระทบกับนักลงทุนในระยะสั้น แต่ต้องดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในระยะยาว
ด้านนายสำราญ ข่ายเงิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร กล่าวว่า ขณะนี้ ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวไทยสิงขรในพื้นที่ให้ความร่วมมือในการป้องกันการระบาด โดยปิดร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณจุดผ่อนปรนทั้งหมดตามคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

SAMSUNG CSC

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่จุดตรวจคัดกรองของอำเภอหัวหิน ทั้งที่ถนนเพชรเกษมบ่อฝ้าย ขาเข้าอำเภอหัวหิน และจุดคัดกรองถนนพายพาสชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี ฝั่งขาลง 14 จังหวัดภาคใต้หน้าที่ว่าการอำเภอหัวหิน มีมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นตลอด24 ชั่วโมงของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ขณะที่ประชาชนในพื้นที่หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลพบผู้ป่วยในอำเภอหัวหินถึง 8 รายในขณะนี้ ทำให้ทุกคนแสดงความเป็นห่วงด้วยว่า นับจากนี้ไปหัวหินเราจะพบผู้ป่วยติดไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมอีกหรือ โดยประชาชนขณะนี้ส่วนใหญ่เริ่มอยู่บ้านไม่ออกไปไหนมาไหนโดยไม่จำเป็น อาการก็มีการสั่งจากออนไลน์ หรือซื้ออาหารสดอาหารแห้งไปเก็บไว้รับประทานที่บ้าน
#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง