รีเซต

ผู้จัด 'พัทยาเคาต์ดาวน์' ขออภัยหลังชาวเน็ตโวย กระหึ่มเกินเวลา แจงเตรียมพิธีการ

ผู้จัด 'พัทยาเคาต์ดาวน์' ขออภัยหลังชาวเน็ตโวย กระหึ่มเกินเวลา แจงเตรียมพิธีการ
มติชน
31 ธันวาคม 2564 ( 12:47 )
89
ผู้จัด 'พัทยาเคาต์ดาวน์' ขออภัยหลังชาวเน็ตโวย กระหึ่มเกินเวลา แจงเตรียมพิธีการ

ทีมผู้จัดงานแจงหลังชาวเน๊ตโวยเปิดเพลงกระหึ่มเกือบเช้า ว่าเป็นการเตรียมพิธีการ พร้อมขออภัย ในขณะที่แฟนคลับ ‘แบมแบม’ นับพันรอคิวเข้างานแต่เช้า

 

​จากกรณีที่เมืองพัทยา กำหนดจัดกิจกรรมงาน “พัทยาเคาต์ดาวน์ 2022” บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้

 

โดยมีชาวบ้าน ได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจชื่อดังของเมืองพัทยาถึงการจัดงานดังกล่าว โดยเฉพาะกรณีที่มีการปล่อยให้เปิดเสียงจากเวทีดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณ ทั้งๆที่เป็นเวลาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือประมาณ 03.00-04.00 น. แม้ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานแล้วก็ตาม ซึ่งแม้จะเห็นดีด้วยกับการจัดงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่การเปิดเพลง พร้อมแสงสีเสียงเกินเวลาส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ได้พักผ่อน และขอให้เมืองพัทยาเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

 

ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เวที่จัดงานพัทยาเคาต์ดาวน์ 2022 บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยพบประชาชนจำนวนมากได้ยืนรอเพื่อเข้างานพัทยาเคาต์ดาวน์ 2022 เพื่อจะรอดู แบมแบม กันต์พิมุกต์ หรือ แบมแบม อดีตสมาชิกวงก็อตเซเว่น (GOT7)  หนุ่มไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงที่เกาหลีและระดับโลกโดยพบว่าแฟนคลับได้มานั่งรอตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อที่จะจับจองพื้นที่เข้าภายในงาน โดยกำหนดจำนวนผู้เข้าชมในงานซึ่งถือเป็น “เฟสติวัลโซน” เพียง 2,500 รายเท่านั้น

โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปในงานจะต้องมีการแสดงตรวจผลการฉีดวัคซีนมาแล้วครบ 2 โดส และใบรับรองการตรวจ ATK จากแพทย์ในระยะ เวลาไม่เกิน 48 ชม.พร้อมมาตรการตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางผู้ดำเนินการจัดงาน “พัทยา เคา9Nดาวน์ 2022” ถึงมีการเปิดเครื่องเสียงจนถึง 03.00 น. โดยทราบว่าตอนนั้นไม่ได้มีการแสดงดนตรีแล้ว แต่อยู่ในช่วงขั้นตอนการซ้อมคิวของนักร้องและการแสดงในช่วงวันสิ้นปีเพื่อ

โดย ทางผู้จัดงานได้ชี้แจงว่าในกรณีที่เกิดขึ้น ตามคลิปนัhนทางผู้จัดงานมีด้วยความตั้งใจให้การจัดงาน พิธีการนับถอยหลังในคืนเคาท์ดาวน์ วันที่ 31 ธันวาคม ดำเนินไปอย่างสมบูรณ์แบบ มีการเผยแพร่ไปยังสื่อต่างๆ ทั่วโลก ช่วยกระตุ้นให้การท่องเที่ยวเมืองพัทยา ให้กลับฟื้นคืนมา หลังจากผ่านวิกฤตซบเซาต่อเนื่อง มาเป็นเวลา 2 ปี ทางออกาไนซ์จึงได้มีการจัดเตรียมความพร้อมของงาน ให้อยู่ในมาตรการ กรอบ เข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่มางาน ต่อจากการแสดงคอนเสิร์ตในวันดังกล่าว ซึ่งก็ขออภัยมาทุกท่านมา ณ ที่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง