รีเซต

"สุชาติ" จัด "Job Expo Thailand 2020" เปิด 1 ล้านอัตรา ช่วยเหลือผู้ว่างงาน

"สุชาติ" จัด "Job Expo Thailand 2020" เปิด 1 ล้านอัตรา ช่วยเหลือผู้ว่างงาน
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 13:11 )
187
"สุชาติ" จัด "Job Expo Thailand 2020" เปิด 1 ล้านอัตรา ช่วยเหลือผู้ว่างงาน

วันนี้ (19 ก.ย.63) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  แถลงข่าวจัดงาน Job Expo Thailand 2020 ล้านงาน เพื่อ ล้านคน" มหกรรมการจัดหางานครั้งยิ่งใหญ่  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 กันยายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร โดยจัดเตรียมตำแหน่งงานว่างไว้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านอัตรา ซึ่งรวบรวมตำแหน่งงานว่างทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ผ่านมา

และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ในการส่งเสริมการมีงานทำให้กับประชาชน วัยทำงานทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งเน้นให้คนไทยต้องมีงานทำในทุกพื้นที่ สนับสนุนการจ้างงานที่มั่นคงและต่อเนื่อง พร้อมเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ว่างงาน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงาน


ทั้งนี้ ภายในงานจะประกอบไปด้วย “โซนไทยไม่ทิ้งกัน ล้านงานเพื่อล้านคน” จากการออกบูทของหน่วยงานและองค์การชั้นนำจากทั่วประเทศ รวบรวมตำแหน่งกว่า 1 ล้านอัตรา จากกรมจัดงาน  หน่วยงานภาครัฐ  งานต่างประเทศ งานพาร์ทไทม์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีงานสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการไว้รองรับอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้สนใจสมัครงานสามารถลงทะเบียนผ่านแพลทฟอร์ม www.ไทยมีงานทำ.com ซึ่งระบบการประมวลผลจับคู่งาน ที่เหมาะสมคุณสมบัติของแต่ละบุคคล ช่วยลดระยะเวลาในการเดินหาสถานประกอบทุกประกอบกิจการ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง