รีเซต

ตร.เร่งล่าตัว มือดีใช้สีพ่น 'ทวดงู' สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสะเดา ยังไม่ทราบแรงจูงใจ

ตร.เร่งล่าตัว มือดีใช้สีพ่น 'ทวดงู' สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสะเดา ยังไม่ทราบแรงจูงใจ
มติชน
10 กันยายน 2565 ( 20:25 )
64
ตร.เร่งล่าตัว มือดีใช้สีพ่น 'ทวดงู' สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสะเดา ยังไม่ทราบแรงจูงใจ

คนมือบอนใช้สีพ่นทวดงูจากสีขาวนวลเป็นสีเขียวทั้งตัว สร้างความสะเทือนใจของชาวบ้านด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวด่านนอกและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ตำรวจเร่งหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาก่อเหตุ

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก wichai Kittinantapong ได้โพสต์ภาพของวิหารทวดงู ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้าน บ้านด่านนอก ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านชายแดนไทยมาเลเซีย เคารพและสักการะบูชา รวมถึงยังเป็นที่เคารพนับถือของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เข้ามาท่องเที่ยวที่บ้านด่านนอกด้วย

 

เป็นภาพที่มีคนมือบอนเข้าไปบริเวณวิหารทวดงู แล้วเอาสีเขียวพ่นลำตัวของรูปปั้นทวดงู จนกลายเป็นสีเขียวทั่วทั้งตัว จากเดิมที่ลำตัวของทวดงูเป็นสีขาวนวลสวยงาม

หลังจากที่มีการแชร์เรื่องนี้ออกไปทำให้ชาวบ้านที่เคารพบูชา ทวดงู ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าบางคนถึงกับสาปแช่ง ให้ทวดงูลงโทษ กับคนที่ทำแบบนี้ เพราะถือเป็นการทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้านด่านนอก

และวิหารทวดงูแห่งนี้ ยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เข้ามาแล้วต้องแวะสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางออกไปท่องเที่ยวในจ.สงขลา

หลังเกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมและทำลายความรู้สึกของชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สะเดา ได้เข้ามาตรวจสอบภายในวิหารทวดงู พร้อมกับตรวจหาหลักฐานเพื่อหาเบาะแสคนที่พ่นสีทวดงูมาสอบสวนและดำเนินคดี พร้อมทั้งสอบสวนชาวบ้านรวมทั้งกล้องวงจรปิดในเส้นทางเข้าออกวิหารทวดงูเพื่อหาผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่สามารถที่จะชี้ชัดหรือระบุถึงแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุได้ว่าทำไปเพื่ออะไรอาจจะเกิดจากความคึกคะนองหรือไม่ก็ผู้ที่อาจสติไม่ปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง