รีเซต

เปิดวาระ ครม. วันนี้ “บิ๊กตู่” นั่ง หัวโต๊ะ “รมต.กนกวรรณ” ยัง เข้าประชุมปกติ

เปิดวาระ ครม. วันนี้ “บิ๊กตู่” นั่ง หัวโต๊ะ “รมต.กนกวรรณ” ยัง เข้าประชุมปกติ
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 10:05 )
157
เปิดวาระ ครม. วันนี้ “บิ๊กตู่” นั่ง หัวโต๊ะ “รมต.กนกวรรณ” ยัง เข้าประชุมปกติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุม ที่บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การรับมอบโบราณวัตถุ “ครอบพระเศียรทองคำ” จากสหรัฐอเมริกา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันเดียวกันนี้ได้มีรัฐมนตรีลาการประชุม 1 คน คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่กักตัวเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

 

ด้านนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่านางกนกวรรณ นั่งอยู่ในห้องประชุมคณะรัฐมนตรีไปเรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับวาระ ครม.ที่น่าสนใจ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์(ร่าง) ข้อเสนอปรับลด์บัญชีจระเข้น้ำจืดพันธุ์ไทย ต่อที่ประชุมภาคีอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่า


และพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ ครั้งที่ 19 (CITES COP19) , กระทรวงคมนาคม เสนอการขออนุมัติดำเนินงานก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 ส่วนต่อขยายเชื่อมต่อสนามบินอู่ตะเภา ของกรมทางหลวง

 

กระทรวงมหาดไทย เสนอการขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุทกภัย

 

ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อดำเนินโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามมติคณะรัฐมนตรี , กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เสนอพิจารณาให้ความเห็นชอบแผนรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2564-2565

 

อย่างไรก็ตามในเวลา 14.00 น. คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง