รีเซต

เริ่มวิกฤตหนัก! กรุงโตเกียว ติดโควิดเกิน 400 คน 2 วันติด

เริ่มวิกฤตหนัก! กรุงโตเกียว ติดโควิดเกิน 400 คน 2 วันติด
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 09:45 )
64
1
เริ่มวิกฤตหนัก! กรุงโตเกียว ติดโควิดเกิน 400 คน 2 วันติด

วันนี้( 2 ส.ค.63) กรุงโตเกียว เมืองหลวงญี่ปุ่น รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 472 คนเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) ซึ่งเป็นสถิติสูงกว่า 400 คนติดต่อกัน 2 วันแล้ว สำหรับกรุงโตเกียว หลังจากที่วันศุกร์มีผู้ติดเชื้อใหม่ถึง 463 คน รวมตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมเฉพาะในกรุงโตเกียวเพิ่มเป็นมากกว่า 13,000 คน ยิ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่กรุงโตเกียวอาจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หากสถานการณ์การระบาดของไวรัสเลวร้ายลง 

เจ้าหน้าที่กรุงโตเกียว กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อครั้งนี้ อาจเกิดในช่วงวันหยุดยาว 4 วันของเดือนที่แล้วที่ประชาชนพากันออกไปเที่ยว ทางการเรียกร้องให้ประชาชนงดการกิน-ดื่มกันเป็นกลุ่มก่อนชั่วคราว และแต่ละคนก็ควรจะหลีกเลี่ยงการพูดคุยกันในระยะใกล้ แม้ว่าจะมีไม่กี่คนก็ตาม

ส่วนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลเทศบาลกรุงโตเกียว มีแผนเรียกร้องให้บรรดาเจ้าของบาร์คาราโอเกะ และร้านอาหารที่มีการขายสุรา ลดเวลาในการทำธุรกิจลง 

ขณะที่ ทั่วประเทศมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 1,500 คน เมื่อวันเสาร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อเกือบ 200 คนในจังหวัดโอซาก้า ทางตะวันตกของประเทศและกว่า 180 คนในจังหวัดไอชิ ภาคกลางของประเทศ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการระบาดของไวรัส โรงละครคาบูกิ ซึ่งเผยแพร่วัฒนธรรมของญี่ปุ่น ในกรุงโตเกียวก็กลับมาเปิดการแสดงอีกครั้ง หลังจากปิดไป 5 เดือน แต่ผู้ที่เข้าชมก็ต้องรักษาระยะห่างจากกันและกันที่นั่งติดขอบเวทีห้ามใช้ และแฟน ๆ ที่เข้าชมก็ห้ามส่งเสียงเชียร์ระหว่างการแสดง ซึ่งบรรยากาศก็จะผิดไปจากปกติ ในส่วนของนักดนตรีและนักร้องก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย ที่นั่งของผู้ชมจะถูกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกครั้งเมื่อการแสดงจบลง 


   


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง