รีเซต

ทวิตเตอร์ห้าม พนง.กลับเข้าออฟฟิศ ยักษ์ใหญ่เทคโนฯสั่ง พนง.ฉีดวัคซีนกันโควิด

ทวิตเตอร์ห้าม พนง.กลับเข้าออฟฟิศ ยักษ์ใหญ่เทคโนฯสั่ง พนง.ฉีดวัคซีนกันโควิด
TNN Wealth
30 กรกฎาคม 2564 ( 09:28 )
43
ทวิตเตอร์ห้าม พนง.กลับเข้าออฟฟิศ ยักษ์ใหญ่เทคโนฯสั่ง พนง.ฉีดวัคซีนกันโควิด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทวิตเตอร์เตรียมปิดสำนักงานในสหรัฐหลังให้พนักงานกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศ ขณะที่บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่หลายแห่งออกมาตรการบังคับให้พนักงานที่เข้าออฟฟิศต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งเนื่องจากไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่ระบาดอย่างรวดเร็ว

 

 

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ได้ระงับการกลับเข้าสำนักงานเมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ให้พนักงานครึ่งหนึ่งกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศในซานฟรานซิสโกและนครนิวยอร์กได้สองสัปดาห์ หลังจากสั่งให้พนักงานทำงานจากที่บ้านมานานกว่า 16 เดือน

 

 

 

ทางด้านเฟซบุ๊กและอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิลเปิดเผยว่า พนักงานทุกคนในสหรัฐต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนกลับเข้าออฟฟิศ นอกจากนี้ กูเกิลยังวางแผนผลักดันให้พนักงานของบริษัทในภูมิภาคอื่นๆ ฉีดวัคซีนในช่วงหลายเดือนข้างหน้าด้วย

 

 

นอกจากนี้ เว็บไซต์สื่อบันเทิง Deadline.com ยังระบุว่า เน็ตฟลิกซ์ก็ใช้นโยบายให้นักแสดงและทีมงานที่ถ่ายทำในสหรัฐต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วย

 

 

ขณะที่แอปเปิลเตรียมกลับมาใช้นโยบายให้พนักงานและลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยในร้านแอปเปิลสโตร์ส่วนใหญ่ในสหรัฐ แม้เป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วตาม

 

 

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐกลับมาเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการระบาดของสายพันธุ์เดลตาซึ่งพบครั้งแรกที่อินเดีย โดยขณะนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐกว่า 80% เป็นสายพันธุ์เดลตา ส่งผลให้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (27 ก.ค.) หน่วยงานสาธารณสุขของสหรัฐได้ออกมาเตือนให้ชาวอเมริกันทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ๆ มีการแพร่ระบาดสูงควรสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในอาคาร แม้ฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง