รีเซต

ชาวไต้หวันจำนวนหนึ่งยังเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จีน

ชาวไต้หวันจำนวนหนึ่งยังเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จีน
TNN World
28 มิถุนายน 2564 ( 11:53 )
50
ชาวไต้หวันจำนวนหนึ่งยังเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จีน

Taiwan: ชาวไต้หวันจำนวนหนึ่งยังเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จีน เนื่องจากไต้หวันขาดแคลนวัคซีน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีสายสัมพันธ์หรือทำธุรกิจในจีนอยู่แล้ว



ผู้อาศัยในไต้หวันบางส่วนเดินทางไปฉีดวัคซีนที่จีนเอง บางส่วนใช้บริการบริษัทนำเที่ยวเป็นธุระจัดการเผยว่า บริษัทนำเที่ยวบอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการมีญาติมิตรหรือครอบครัวในจีน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปได้มาก หากเดินทางไปเองจะเสียค่าใช้จ่ายสูงขึ้น



สตรีจีนวัย 40 ปีเศษที่อาศัยในไต้หวันมานานกว่า 20 ปีเผยว่า ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว โดยกลับไปฉีดที่บ้านเกิดในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ทันทีที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ในไต้หวัน โดยใช้เวลากักโรคทั้งหมด 21 วัน เป็นการกักในโรงแรม 14 วันที่เธอเสียค่าใช้จ่ายเอง และกักที่บ้านญาติอีก 7 วัน



ส่วนนักธุรกิจในไต้หวันได้รับการฉีดระหว่างไปทำธุรกิจในจีนอยู่แล้ว



สำนักงานกิจการไต้หวันของจีนเผยว่า นับจนถึงวันที่ 11 มิถุนายนมีคนในไต้หวันข้ามมาฉีดวัคซีนแล้ว 62,000 คน



ไต้หวันซึ่งประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปีก่อน เกิดการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน มีผู้เสียชีวิตกว่า 590 คน จากยอดเสียชีวิตรวม 605 คนนับตั้งแต่ปีก่อน



ทางการเร่งหาวัคซีนให้ประชากร 23.5 ล้านคน และไม่ยอมรับข้อเสนอของจีนที่จะจัดสรรวัคซีนให้ หรือให้ชาวไต้หวันไปฉีดวัคซีนที่ท่าอากาศยานจีน โดยให้เหตุผลว่ากังวลเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ทำให้จีนตำหนิว่านำเรื่องวัคซีนมาเป็นประเด็นการเมือง



ขณะที่สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และบางประเทศเริ่มจัดส่งวัคซีนไปให้ไต้หวัน จนถึงขณะนี้ไต้หวันมีผู้ฉีดวัคซีนครบแล้วเพียง 0.1% เท่านั้น

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง