รีเซต

นายกฯไม่สบายใจ ปชช.การ์ดตก-ขอคนไทยลุกขึ้นสู้โควิดอีกครั้ง

นายกฯไม่สบายใจ ปชช.การ์ดตก-ขอคนไทยลุกขึ้นสู้โควิดอีกครั้ง
TNN ช่อง16
2 มกราคม 2564 ( 10:33 )
52
นายกฯไม่สบายใจ ปชช.การ์ดตก-ขอคนไทยลุกขึ้นสู้โควิดอีกครั้ง

วันนี้ ( 2 ม.ค. 64 )นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด 19 อย่างใกล้ชิด และมีความไม่สบายใจที่ประชาชนบางกลุ่มยังไม่ระมัดระวัง หรือดูแลป้องกันตัวเองและป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เพิ่มมากขึ้น  


เห็นได้ปัจจุบันจากการแพร่ระบาดยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด ทั้งเป็นการติดเชื้อจากการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่เสี่ยง และการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน นายกรัฐมนตรีจึงขอให้ประชาชนปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ในแต่ละจังหวัด 


โดยหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่มีการรวมตัว และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อาทิ การสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าเสมอ เว้นระยะห่าง  การติดตั้งแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" และสแกน "ไทยชนะ" เวลาเช็คอินและเช็คเอ้าท์สถานที่ต่างๆ และหากมีอาการที่สงสัยว่าจะติดเชื้อขอให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็ว อย่าปล่อยให้อาการรุนแรง พร้อมขอให้คนไทยทุกคนรวมพลังกันอีกครั้ง เพื่อเอาชนะโรคโควิด 19 ให้ได้  


นอกจากนี้  นายกรัฐมนตรี ยังเป็นห่วงเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้รับรายงานว่า อุบัติทางถนนในช่วงวันหยุดนี้ พบว่าพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับยังเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด จึงได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน


เน้นการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่ที่ใช้ความเร็วเกินกำหนด ดื่มแล้วขับ และกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมคุมเข้มการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดแก่ประชาชน 

 

โดยให้ดำเนินการควบคู่กับการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  โดยกำชับให้ด่านตรวจเรียกตรวจยานพาหนะและความพร้อมของผู้ขับขี่ รวมถึงคัดกรองวัดไข้ประชาชนก่อนเข้าพื้นที่


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง