รีเซต

นายกฯ พอใจเทศกาลมหาสงกรานต์ นทท.เข้าไทยมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา

นายกฯ พอใจเทศกาลมหาสงกรานต์ นทท.เข้าไทยมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2567 ( 13:41 )
24
นายกฯ พอใจเทศกาลมหาสงกรานต์ นทท.เข้าไทยมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา

วันนี้ (18 เมษายน 2567) เวลา 11.30 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยในปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสารธารณะเพิ่มขึ้น ทั้งการใช้บริการเดินทางด้วย บขส. เครื่องบิน และรถไฟ ทั้งนี้เพราะระบบขนส่งต่าง ๆ มีความพร้อม มีความสะดวกรวดเร็ว 


ซึ่งต้องขอบคุณกระทรวงคมนาคม การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันดูแลเรื่องความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกจุดอย่างเต็มที่ ทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง สำหรับการจัดงานมหาสงกรานต์ ปี 2567 ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่าหลายปีที่ผ่านมา หลายสื่อยกให้เป็น world class events 


ทั้งนี้ได้มีการสั่งการให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำเนินจัดงานต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของเดือนเมษายนนี้ เนื่องด้วยยังมีเทศกาลวันไหล ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี


นอกจากนี้ นายกฯ ได้กล่าวถึงการเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดมาตรการลงโทษอย่างชัดเจน สำหรับสินค้าเกษตรที่มีการเผากันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศ และจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้มีการเน้นย้ำให้กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรรณ์ และกระทรวงการต่างประเทศ ให้มีการพูดคุยเน้นย้ำเรื่องนี้ เพราะเรามีการควบคุมไฟป่าในประเทศไทยได้บ้างพอสมควรแล้ว แต่ระยะหลังจะมีจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ




ข่าวที่เกี่ยวข้อง