รีเซต

นายกฯ มั่นใจสอบ "บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก" เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

นายกฯ มั่นใจสอบ "บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก" เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2567 ( 13:41 )
36
นายกฯ มั่นใจสอบ "บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก" เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยก่อนลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า ได้ส่งตัวพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามต้นสังกัดตามคำขอ เพื่อเตรียมลงโทษทางวินัย หลังรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกระบวนการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  


ส่วนการโยกย้ายในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับผลของคณะกรรมการตรวจสอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตรวจสอบก็ตรวจสอบไป มีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องตรวจสอบ ซึ่งทางคณะกรรมการก็ยังต้องตรวจสอบกรณี พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติควบคู่ไปด้วย แต่กรณีดังกล่าวเป็นคนกรณีกัน ซึ่งตนเองไม่อยากไปกดดันให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร ตนเองมั่นใจในความสามารถและมืออาชีพของคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่ และมั่นใจว่าสำนักงานตำรววจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ทั้งนี้ เมื่อวานนี้(18 เม.ย.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พร้อมกับ นายตำรวจอีก 4 นายออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังตกเป็นผู้ต้องหาในฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ และรับรายงานจากกองวินัยอย่างเป็นทางการถึงพฤติกรรมความร้ายแรงที่เกิดขึ้น 


จากรายงานของคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลว่าทั้ง 5 คนมีการกระทำอาญาจริง และเป็นผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับ จึงต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้าย  ซึ่งการสอบสวนมีกรอบเวลา 270 วัน ไม่ได้แล้วเสร็จโดยเร็วจึงต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างการสอบสวน  โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอนได้หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง