รีเซต

ครอบครัวเศร้า แม่วัย 76 ฉีดแอสตร้าฯเข็ม 2 ปวดหัว-อาเจียน ก่อนเสียชีวิต เตรียมยื่นหนังสือ สปสช.เขต 2

ครอบครัวเศร้า แม่วัย 76 ฉีดแอสตร้าฯเข็ม 2 ปวดหัว-อาเจียน ก่อนเสียชีวิต เตรียมยื่นหนังสือ สปสช.เขต 2
มติชน
3 ตุลาคม 2564 ( 23:45 )
69
ครอบครัวเศร้า แม่วัย 76 ฉีดแอสตร้าฯเข็ม 2 ปวดหัว-อาเจียน ก่อนเสียชีวิต เตรียมยื่นหนังสือ สปสช.เขต 2

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดธรรมเกษตร หมู่ 7 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สามี พร้อมด้วยบุตรสาว และญาติ นำศพนางเฮียง แสงอ่วม อายุ 76 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว เนื่องจากญาติเชื่อมั่นว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้นางเฮียงยังมีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ แม้ว่าจะมีโรคประจำตัวคือเบาหวานและไขมันในเส้นเลือด แต่สามารถรับประทานยาควบคุมโรคดังกล่าวตามปกติ

 

 

นายเลิศ แสงอ่วม อายุ 73 ปี สามีนางเฮียง และนางกมลวรรณ แสงอ่วม อายุ 49 ปี บุตรสาว กล่าวว่า นางเฮียงไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก หลังจากนั้นวันที่ 16 กันยายน มีอาการปวดหัว อาเจียน รับประทานอาหารไม่ได้ จึงรับประทานยาพาราและยาแก้ปวดหัว แต่ยังปวดหัวมาตลอด และไม่ถ่ายอุจจาระ ระหว่างวันที่ 18-21 กันยายน อาการไม่ทุเลา ยังเหมือนเดิม จนมีอาการปวดหัวรุนแรงมาก โดยวันที่ 22 กันยายน ได้พาไป รพ.สต.บ้านกร่าง ทางหมอได้จ่ายพาราและยาแก้แพ้มาให้ แต่อาการยังไม่ดีขึ้นอีก กระทั่งวันที่ 23 กันยายน ไปพบหมอที่ืรพ.สต.บ้านกร่างอีกครั้ง หลังกลับมาบ้านนางเฮียงมีอาการเหมือนเดิมเช่นเคย จึงคิดว่าจะนำส่ง รพ.พุทธชินราช เกรงว่า รพ.พุทธชินราชจะไม่รับ เพราะอยู่ในช่วงโควิด-19

 

 

นางกมลวรรณกล่าวว่า ต่อมาวันที่ 28 กันยายน ได้พาแม่ไปคลินิกหมอสุพิมพ์ ที่ ต.บ้านกร่าง และในวันที่ 29 กันยายน อาการของแม่ทรุดหนัก พูดคุยแทบไม่ได้ จึงตัดสินใจนำตัวส่ง รพ.พุทธชินราช ซึ่งทางโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม และเคยติดต่อไปทางโทรศัพท์กับทางโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมดูอาการแม่ แต่ไม่ได้รับการอนุญาต จนในวันนี้ (3 ต.ค.) เวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าแม่เสียชีวิตแล้ว รู้สึกเสียใจมาก เพราะก่อนที่จะฉีดวัคซีนเข็ม 2 แม่ไม่มีอาการอะไร ปกติดีทุกอย่าง โดยในวันที่ 4 ตุลาคมจะไปติดต่อยื่นหนังสือ เพื่อขอรายละเอียดที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง