รีเซต

ซีเอ็นเอ็นชี้โควิด-19 พ่นพิษ 'พยาบาลสหรัฐฯ' เหนื่อยล้าถึงขีดสุด

ซีเอ็นเอ็นชี้โควิด-19 พ่นพิษ 'พยาบาลสหรัฐฯ' เหนื่อยล้าถึงขีดสุด
Xinhua
27 มกราคม 2565 ( 22:05 )
43
ซีเอ็นเอ็นชี้โควิด-19 พ่นพิษ 'พยาบาลสหรัฐฯ' เหนื่อยล้าถึงขีดสุด

นิวยอร์ก, 27 ม.ค. (ซินหัว) -- สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเผยแพร่บทความความคิดเห็นของพยาบาลสหรัฐฯ เมื่อวันพุธ (26 ม.ค.) ระบุว่าบุคลากรพยาบาลในประเทศปฏิบัติงานเหน็ดเหนื่อยถึงขีดสุดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อีกทั้งเผชิญภาระหนักหน่วงทั้งทางกายและใจ สืบเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอนที่พุ่งสูง และการระบาดเป็นระยะของโรคโควิด-19

 

ลอเรน กาซาล พยาบาลครอบครัวที่ผ่านการรับรองในนิวยอร์ก และนักวิจัยหลังปริญญาเอกประจำมหาวิทยาลัยมิชิแกนในเมืองแอนอาร์เบอร์ กล่าวว่าพยาบาลหลายคนถูกทอดทิ้งให้ทนทุกข์อย่างเงียบๆ ขณะเผชิญความรู้สึกเหนื่อยล้า หงุดหงิด วิตกกังวล และโศกเศร้า ที่บั่นทอนสุขภาพจิตทุกวัน

 

กาซาลเผยว่าสถานพยาบาลทั่วสหรัฐฯ มีพยาบาลที่มีทักษะไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วย โดยปัจจุบันการเข้ารักษาตัวแต่ละครั้งต้องการแรงงานจากบุคลากรการแพทย์หลายสาขา และเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดที่เหล่าสถานพยาบาลจำเป็นต้องปฏิเสธผู้ป่วยเพราะไม่สามารถรองรับใครเพิ่มเติมได้

 

แรงงานพยาบาลในสหรัฐฯ อยู่ในระยะการเปลี่ยนแปลงฉับพลันจาก "การลาออกครั้งใหญ่" โดยพยาบาลจำนวนมากหันไปหาตัวเลือกอื่น อาทิ พยาบาลเดินทาง (travel nursing) ซึ่งเป็นงานสัญญาระยะสั้นในโรงพยาบาลและภูมิภาคที่ขาดแคลนพยาบาลอย่างมาก และมีอัตราเงินเดือนสูงกว่าพยาบาลประจำท้องที่

นอกจากนั้นพยาบาลสหรัฐฯ ต้องแบกรับความสิ้นหวังจากการมองไม่เห็นจุดจบของการระบาดใหญ่ และการพบปะผู้คนที่ไม่ยอมรับความจริง เช่น กลุ่มคนที่ไม่เชื่อว่าโรคโควิด-19 คือภัยคุกคามอย่างแท้จริง ไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือฉีดวัคซีนเพื่อปกป้องตนเองและคนรอบข้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง