รีเซต

Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้าคันแรกของฮอนด้า ปีหน้ามาแน่ ลุ้นราคาต่ำ 1.5 ล้านบาท

Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้าคันแรกของฮอนด้า ปีหน้ามาแน่  ลุ้นราคาต่ำ 1.5 ล้านบาท
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2566 ( 09:30 )
175
Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้าคันแรกของฮอนด้า ปีหน้ามาแน่  ลุ้นราคาต่ำ 1.5 ล้านบาท

แม้ว่าสังคมบางส่วนจะมองว่าค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นนั้นปรับตัวได้ค่อนข้างช้าในด้านการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) แต่ว่าล่าสุดฮอนด้า (Honda) ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของ ฮอนด้า โพรล็อก (Honda Prologue) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ SUV คันแรกของค่ายที่คาดว่าจะเปิดราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท พร้อมระยะทางวิ่งต่อรอบการชาร์จประมาณ 480 กิโลเมตร ภายในต้นปี 2024 ที่จะถึงนี้


สเปก Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้า 100% คันแรก

ตัวรถมีมิติตัวถังรถใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่าง โฟล์คสวาเกน ไอดีโฟร์ (Volkswagen ID.4), ฮุนได ไอออนิก 5 (Hyundai Ionic 5) และมัสแตง มัค อี (Mustang Mach-E) พัฒนาโครงสร้างบนพื้นฐานของรถจีเอ็ม (GM) ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 85 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ให้ระยะทางวิ่ง 480 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ขับเคลื่อนแบบ 4 ล้ออิสระ (All Wheel Drive: AWD) กำลัง 288 แรงม้า แรงบิด 451 นิวตันเมตร


Honda Prologue ออกแบบให้ภายในรองรับผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน ติดตั้งแท่นชาร์จไร้สายที่รองรับระบบเชื่อมต่อสมาร์ตโฟน ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto โดยตรงกลางแผงแดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 11.3 นิ้ว สำหรับแสดงผลความบันเทิง การนำทาง และการควบคุมปรับแต่งตัวรถ พร้อมหน้าจอสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 11 นิ้ว


กลุ่มลูกค้า Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้า 100% คันแรก

ทางฮอนด้าประกาศว่า Honda Prologue จะสามารถทำราคาขายอยู่ที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยเป็นราคาพื้นฐานก่อนการสนับสนุนด้วยมาตรการทางภาษีของรัฐบาลแต่ละประเทศ พร้อมโปรโมชันส่วนลดค่าติดตั้งและค่าอุปกรณ์ชาร์จที่บ้าน (Wall charge) หรือส่วนลดที่ชาร์จสาธารณะ โดยจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงต้นปี 2024 นี้


อย่างไรก็ตาม ระยะทางวิ่งของ Honda Prologue ถือว่าไม่ได้โดดเด่นมากนัก เมื่อเทียบกับฮุนได ไอออนิก 5 (Hyundai Ionic 5) ที่มีระยะทางวิ่ง  และมัสแตง มัค อี (Mustang Mach-E) รุ่นระยะทางไกลนั้นมีระยะวิ่งสูงสุด 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน EPA ส่วนอีกหนึ่งคู่แข่งอย่างโฟล์คสวาเกน ไอดีโฟร์ (Volkswagen ID.4) นั้นทำระยะทางที่ 337 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP แต่ทั้งหมดล้วนมีราคาประมาณ 1.5 - 1.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มรถยนต์ตลาดเริ่มต้น (Entry Level) ของรถไฟฟ้าในปัจจุบัน




ที่มาข้อมูล Engadget

ที่มารูปภาพ Honda Newsroom


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง