รีเซต

ประกอบไวไปเลยพังไวจัด! พวงมาลัย Tesla Model Y หลุดบนทางด่วน หลังรับรถไม่ถึง 1 สัปดาห์

ประกอบไวไปเลยพังไวจัด! พวงมาลัย Tesla Model Y หลุดบนทางด่วน หลังรับรถไม่ถึง 1 สัปดาห์
แบไต๋
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:50 )
88
ประกอบไวไปเลยพังไวจัด! พวงมาลัย Tesla Model Y หลุดบนทางด่วน หลังรับรถไม่ถึง 1 สัปดาห์

แม้ Tesla จะขึ้นชื่อในเรื่องโครงสร้างตัวถังแข็งแรง ตกจากหน้าผาสูงหลายสิบเมตรผู้ขับขี่ยังรอดชีวิตได้ แต่เรื่องการประกอบอาจไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากมีคำร้องเรียนจากผู้ใช้งาน ทั้งความผิดพลาดเรื่องสีตัวถัง รายละเอียดของชิ้นส่วนภายใน ไปจนถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ ที่อยู่ดี ๆ พวงมาลัยรถก็ดันหลุดออกมาดื้อ ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @preneh24 ทวิตว่า “พวงมาลัยของรถ Tesla Model Y คันใหม่ของเขา ที่เพิ่งรับมอบมาไม่ถึงสัปดาห์ เกิดหลุดขณะขับรถกับครอบครัวบนทางด่วน โชคดีที่เขาสามารถหยุดรถได้อย่างปลอดภัยและไม่มีรถขับตามหลังมา”

เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกกับ Tesla แต่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ Tesla Model 3 ในปี 2020 หลังจากใช้งานมาสักระยะหนึ่ง ขณะกำลังถอยรถเกิดพวงมาลัยหลุดกะทันหัน ซึ่งทาง Tesla รีบดำเนินการแก้ไข โดยกล่าวว่าปัญหานี้นเกิดจา ตัวรถคันดังกล่าวไม่มีสลักเกลียวยึดพวงมาลัยเข้ากับคอพวงมาลัย ทำให้เกิดอาการหลุดดังที่เห็น

แต่เหตุการณ์ล่าสุดนี้ทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ @preneh24 กล่าวว่า เขาหมดศรัทธาใน Tesla และต้องการเงินค่ารถคืนเต็มจำนวน เมื่อพบว่าทาง Tesla เรียกเก็บเงินค่าซ่อมจากเขากว่า 103.96 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,500 บาท ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเขา แม้ภายหลังทาง Tesla ก็ได้ลบยอดจำนวนนี้ออกไปก็ตาม

ทั้งนี้ Tesla ก็ไม่ใช่ผู้ผลิตรถรายเดียวที่เคยประสบปัญหาดังกล่าว เพราะในอดีต Ford หรือ Hyundai ก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จากปัญหาการออกแบบสลักเกลียวยึดพวงมาลัยสั้นหรือหลวมเกินไป ซึ่งเป็นเหตุให้พวงมาลัยเกิดอาการหลุดได้ อย่างไรก็ตามถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรจากเรื่องนี้ และหวังว่าชาวไทยที่จองรถ Tesla ลอตแรกไปจะไม่ประสบเหตุการณ์เช่นนี้นะครับ

อ้างอิง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง